Pages:
Actions
  • #1 by Tamlaydee on 03 Feb 2011
  • เทคนิคแต่งห้องครัวธรรมดาให้สวยหรูการตกแต่งห้องครัวนั้นต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย และงบประมาณในกระเป๋า การสร้างครัวใหม่ในห้องใหม่ หรือรื้อปรับปรุงใหม่ให้เข้ากับพื้นที่เดิมที่มีอยู่ การใช้สี ไม่วว่าจะเป็นชุดเครื่องครัว หรือเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารต่างๆ จะช่วยเติมบรรยากาศให้ครัวดูสดใสและทำให้ครัวดูสะอาดสะอ้าน ปัจจุบันห้องครัวนิยมแต่งให้เป็นห้องที่น่าอยู่ห้องหนึ่งของบ้าน ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์อื่นๆได้นอกจากการทำอาหาร


     เช่นเป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องซักรีด จนกระทั่งห้องทำงานเลยก็ยังได้ สำหรับการตกแต่งครัวให้บรรยากาศสบายๆอบอุ่นเป็นกันเอง สามารถแต่งด้วยไม้สีธรรมชาติที่พื้นหรือเพดาน ถ้าอยากให้มีความสว่างอาจจะตกแต่งร่วมกับสีขาว สีเขียวอ่อน หรือเขียวอมสีฟ้า การใช้สีอ่อนเข้ามาช่วยจะทำให้ห้องครัวดูสดชื่นไม่แห้งแล้ง


    ถ้าชอบสไตล์แบบทันสมัยใหม่ อาจใช้สีของวัสดุโลหะจำพวกสเตนเลส อลูมิเนียม ฯลฯ นำมาประกอบในการตกแต่งครัวแทน จะช่วยให้บรรยากาศ ดูแวววาวสดใส มีกลิ่นอายของยุคสมัย ควรคำนึงถึงวัสดุปูพื้นและผนังด้วย เพราะการทำอาหารจะมีน้ำมันกระเด็นอยู่บ้าง การใช้วัสดุที่เป็นเซรามิกจะช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย โดยเฉพาะผนังเหนือเตา การเลือกสีกระเบื้องมาตกแต่งอาจใช้พื้นสีเดียว เช่น ส้มสลับขาว แดงล้วน ครีม หรือสีเหลือง เพื่อไม่ให้สีสดจนเกินไป ถ้าต้องการความสวยหรูอาจจะเอาหระเบื้องหลายๆสีมาวางเป้นรูปภาพต่างๆ สลับไปสลับมา จะทำให้ห้องน่าสนใจและไม่ซ้ำซากจำเจขึ้นด้วย บริเวณที่เป็นจุดเด่นที่สุดของห้องครัว เช่น ตรงส่วนรับประทานอาหาร อาจจะให้สีเก้าอี้ หรือสีเบาะรองนั่งสดใสกว่าชุดเฟอนิเจอร์ของครัว สีสันเพิ่มเติมจากแจกันดอกไม้บนโต๊ะ ผ้าเช้ดมือ ที่รองจาน ชาม ช้อน แก้ว หรือตู้โชว์ภายในห้องครัวจะช่วยให้ห้องครัวหรูหราน่าสนใจมากขึ้น
Pages:
Actions