บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

ซันเจี่ย pantip ฆ่ามด วิธีการฆ่ามดตายแบบยกรังด้วยซินเจี่ย ไม่ต้องง้อพันทิพย์

(1/1)

vipdee:
ซันเจี่ย pantip ฆ่ามด วิธีการฆ่ามดตายแบบยกรังด้วยซินเจี่ย ไม่ต้องง้อพันทิพย์ เหยื่อกำจัดมด ใช้โรยเหยื่อบริเวณที่มีมดเยอะๆ ใช้โรยตามทางเดินมด ก็จะได้ผลเร็วขึ้น พอมดมาเจอเหยื่อก็จะขนเหยื่อไปกินในรัง ทำให้นางพญามด และมดตัวอื่นๆ ตายไปด้วย โรยทิ้งเหยื่อไว้ประมาณ 1 วัน ก็กวาดเหยื่อที่เหลือทิ้ง กรณีมดไม่ขนเหยื่อ ให้ใช้น้ำมันหมูหรือน้ำมันพืชที่ใช้แล้ว 1 ช้อนชา หรืออาหารแห้ง ขนมต่างๆ คลุกกับเหยื่อ แล้วนำเหยื่อที่ผสมเสร็จแล้วไปวางตามทางเดินมด หรือที่รังมด ระวัง อย่าให้เหยื่อเปียกน้ำ เพราะประสิทธิภาพจะลดลง ทุกชุดจะมีวันที่ผลิตและวันหมดอายุกำกับด้วย รับประกันได้

กำจัดมดได้ทุกประเภท มดดำ มดแดง มดคันไฟ มดสามง่าม เหยื่อมีกลิ่นและลักษณะคล้ายคุ๊กกี้หรือขนมปังกรอบบดหยาบ ดังนั้นเวลาโรย ต้องมิดชิด ไม่ให้เด็ก หรือสัตว์เลี้ยงเข้าใกล้เผลอไปกินเด็ดขาด ถ้ารับประทานเข้าไปจะมีอันตราย หลังจากใช้งานให้รีบล้างมือด้วยสบู่ให้มากๆ ถ้าเผลอกลืนเข้าไป ให้รีบทำให้อาเจียนโดยดื่มน้ำ 2 แก้วแล้วล้วงคอ รีบนำส่งแพทย์ถ้ามีอาการรุนแรง 

กรณีที่มีมดจำนวนมากๆ หลังจากโรยแล้ว ไม่ต้องเฝ้าดูนะ เพราะอาจจะตกใจที่มีมดมารุมขนเหยื่อเยอะ แต่หลังจากประมาณ 1 วัน มดจะหายจ้อย ทิ้งเศษเหยื่อไว้ให้ดูต่างหน้าเล็กน้อย ก็กวาดเหยื่อทิ้งและเช็ดบริเวณนั้นให้สะอาด

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version