Pages:
Actions
  • #1 by postok on 27 Mar 2012
  • หากคุณไม่อยากเห็นสายไฟบนหลังคา ไม่อยากมองเห็นเพราะอุจาดตา แขกไปใครมามองข้างบนแล้วไม่งาม ต้องหาอะไรมาปิดบังสายตาซะหน่อย คิดๆ ไปน่าจะทำฝ้า เพราะเคยเห็นเพื่อนบ้านเขาทำฝัา ออกมาสวยเชียว แต่ตะทำฝ้าแบบธรรมดา เดี๋ยวเขาหาว่าเลียนแบบ ทำฝ้าแบบพิเศษ เห็นช่างเขาแนะนำให้ทำฝ้าหลุมไปเลย แต่ เอ๊ะ ฝ้าหลุมคืออะไร ฝ้าหลุมมีประโยชน์อย่างไรให้กับบ้านสวยของเรา เพราะ เราไม่มีความรู้เรื่องฝ้าเลย กลัวทำออกมาแล้วไม่สวย ครั้นไปปรึกษากับกูรู เขาก็ได้อธิบายจนเรากระจ่างเลยล่ะ หากเพื่อนๆ อยากรู้ว่า ฝ้าหลุมดียังไงเชิญติดตามได้เลย พร้อมชมตัวอย่างฝ้าหลุมสวยๆ


    เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น น้ำมันแพงขึ้น ค่าครองชีพสูงขึ้น รายได้ลดลง เศรษฐกิจต่ำลง รายจ่ายมากขึ้น อย่าหวังพึ่งพาใครนอกจากพึ่งตนเอง ซึ่งหลายท่านคงต้องควบคุมตนเองและบุคคลในครอบครัวให้ใช้จ่ายอย่างประหยัดขึ้นรอบครอบในการซื้อหาที่จำเป็น  รู้ราคาของที่จะซื้อ  เพื่อจะได้ไม่จ่ายแพงกว่าที่ควร  หาของที่ดีในราคาเหมาะสม  เมื่อเราต้องการหลีกเลี่ยงสิ่งต่างๆเหล่านี้ เรามาดูราคาของฝ้าเพดานและผนังในปัจจุบันนี้ครับ

    ฝ้าเพดานฉาบเรียบ  คือ  ใช้โครงเหล็กชุปสังกะสีกรุยิบซั่ม  9  มม.  ราคา  240 / ตรม.  (ไม่รวมทาสี)  เหมาะกับห้องนอน  หรือห้องรับแขกและห้องอาหาร  ซึ่งหากมีหลุมฝ้าเพดานแบบ  Step  จะคิดราคาเมตรละ  200 / เมตร  อีกต่างหาก (โดยคิดพื้นที่เต็มก่อนเป็นตารางเมตร)แต่ถ้าฝ้าเป็นแบบซ่อนไฟนีออน  ชนิดหลึบฝ้า  ราคาจะสูงถึงเมตรละ  500  บาท/เมตร  เลยทีเดียว

    ฝ้าเพดาน  T-BAR  คือ  ใช้โครงเหล็กชุบสังกะสี  และแผ่นยิบซั่ม  9  มม.  ขนาด  60x60  ซม.  วางบนโครงสามารถเปิดขึ้นฝ้าเพดานได้ ราคา  220 /ตรม. (ไม่รวมทาสี)  เหมาะกับห้องน้ำหรือห้องสำนักงานรวมถึงห้องครัวซึ่งจะเปิดฝ้าเพดานทำการตรวจสอบระบบต่างๆ  ได้อย่างง่ายดาย  แต่หากต้องการโครงฝ้าที่มีความหนาพิเศษเช่น  T.G  londo  หรือตราช้าง  ราคาจะสูงขึ้นอีกตารางเมตรละ  100 – 150  บาท
        
    ฝ้าเพดานตบแต่ง คือ  อาจจะเป็นโครงไม้และกรุไม้อัดหรือติดตั้ง veneer  รวมถึงการติดตั้งกระจก ราคาเริ่มต้นอยู่ที่  1,500 /ตรม.  จนถึง 10,000 /ตรม. ขึ้นอยู่กับ  veneer  ที่ใช้กรุจะมีราคาสูงหรือต่ำอย่างไรซึ่งคำนึงถึงความยากง่ายในการติดตั้ง (แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่เกิน  5,000 /ตรม.)

    งานฝ้าเพดานในปัจจุบันนิยมทำเป็นแบบยกสเต็ปหลุมมากกว่าแบบเรียบ กล่าวคือเป็นการยกขึ้นเป็นชั้นอาจจะทำเป็นเหลี่ยม หรือทรงกลมขึ้นอยู่กับตัวบ้านและขนาดของบ้านในการตกแต่ง และความชอบของเจ้าของบ้าน งานฝ้าชนิดนี้ยังสามารถช่วยทำให้บ้านดูโปร่งและกว้างขวางขึ้น ชนิดฝ้าที่ใช้ทำ (งานภายใน) จะเป็นแผ่นยิปซั่มฉาบเรียบส่วนโครงที่ใช้ยึดจะเป็นซีลายสังกะสีชนิดเคลือบกันสนิท ส่วนงานภายนอกบ้านที่นิยมใช้ทำและคงทนต่อแดดและฝนจะใช้แบบไฟเบอร์ซีเมนต์ (ซึ่งมีหลายรูปแบบให้เลือก) อีกทั้งยังสามารถทำสีให้เป็นเหมือนเป็นลายไม้ดูโดดเด่นอีกรูปแบบหนึ่งด้วย

    หากต้องการฝ้าเพดานแบบหลุม เราก็มีแบบตัว s มาให้เลือกซึ่งจะดูโก้หรูกว่าแบบฝ้าหลุมธรรมดา เพราะมีส่วนเว้าส่วนโค้งที่คล้ายตัวเอส ทำให้เวลามองขึ้นไปแล้วเหมือนฝ้ามีชีวิตชีวา ไม่ดูแข็งทื่อเป็นหลุมๆ
Pages:
Actions