Pages:
Actions
  • #1 by postok on 27 Mar 2012
  • หากคุณมีรถยนต์ ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ แน่นอนว่า มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างโรงจอดรถเพื่อความปลอดภัย และการดูแลรักษาที่ดียิ่งขึ้น เพราะจะปล่อยให้รถราคาแพง นอนตากแดด ตากลม อยู่หน้าบ้าน หรือนอกบ้านก็คงไม่ดี เป็นที่ล่อตาล่อใจของพวกโจร อีกทั้ง สีผิวของรถจะดูซีดจางก่อนเวลา หากคุณอยากสร้างโรงจอดรถ แต่ยังหาแบบโรงจอดรถ แบบโรงรถ แบบโรงรถสวย แบบต่อเติมโรงรถหน้าบ้าน ยังไม่ได้ ลองมาดูแบบโรงรถบ้านที่นี่ กันดีกว่า เรานำไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ในการสร้างโรงจอดรถ มาฝากกัน หวังว่าคุณจะชื่นชอบ และสามารถนำไปใช้เป็นไอเดียโรงจอดรถของคุณในอนาคตได้


    รูปแบบโรงจอดรถ
    โรงจอดรถที่เป็นส่วนหนึ่งของตัวบ้าน : โรงจอดรถรูปแบบนี้ จะต้องดำเนินการก่อสร้างไปพร้อมกับตัวบ้าน จะทำให้ได้โรงจอดรถที่แข็งแรง
    โรงจอดรถที่ติดกับตัวบ้าน : โรงจอดรถรูปแบบนี้ มักจะมีการใช้โครงสร้างบางส่วน ร่วมกันกับตัวบ้าน ซึ่งต้องระวังเรื่องการแตกร้าวของตัวบ้านด้วย โรงจอดรถแบบที่ติดกับตัวบ้านนี้สามารถติดตั้งเพิ่มเติมทีหลังได้ง่าย มีวัสดุให้เลือกทำหลังคามากมาย เช่น แผ่นเมทัลชีท, กระเบื้อง, แผ่นโพลีคาร์บอเนต, ผ้าใบ หรือแผ่นดีไลท์ เป็นต้น โรงจอดรถที่แยกจากตัวบ้าน : โรงจอดรถรูปแบบนี้ สามารถสร้างบริเวณไหนของพื้นที่รอบตัวบ้านก็ได้ เจ้าของสามารถเลือกรูปแบบของโรงจอดรถได้อย่างอิสระ และการก่อสร้างก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อตัวบ้านด้วย

    ปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงในการก่อสร้างโรงจอดรถ
    ขนาดพื้นที่ที่เพียงพอ เช่น 3.6 x 7.2 เมตร (สำหรับจอดรถ 1 คัน) หรือ 7.2 x 7.2 เมตร (สำหรับจอดรถ 2 คัน)
    โรงจอดรถควรถูกสร้างบนพื้นที่ที่แข็งแรง มีการระบายอากาศที่ดี มีระบบการระบายน้ำที่ดี ทำความสะอาดง่าย และไม่ควรอยู่ต่ำกว่าระดับถนน
    ควรออกแบบโรงจอดรถให้ดูกลมกลืนกับตัวบ้าน และพื้นที่โดยรอบ
    รายละเอียดอื่นๆ เช่น ปลั๊กไฟ, โคมไฟโรงจอดรถ, ก๊อกน้ำ, ตู้เก็บเครื่องมือ และเก็บอุปกรณ์ต่างๆ
Pages:
Actions