Pages:
Actions
  • #1 by postok on 23 Mar 2012
  • กลุ้มอกกลุ้มใจ อยากทาสีบ้านภายใน แต่เลือกไม่ถูกว่าจะเอาสีอะไรดี มีแต่คนแนะนำว่าให้เลือกสีโทนอุ่นหน่อย อยากเห็นโทนสีทาบ้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและน่าอยู่ ไม่รู้ต้องใช้สีอะไร อยู่แล้วจะได้สบายใจ สบายตา ไปหารายละเอียดเรื่องสีโทนอุ่นมาก็น่าสน เขาบอกว่าสีแต่ละสี ย่อมให้ความหมาย ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป สีโทนเย็น ให้ความรู้สึกสงบเย็น ผ่อนคลาย ดูแล้วสบายตา มีความเป็นอิสระ เช่น สีขาวอมฟ้า สีม่วง สีเขียว และน้ำเงิน ในส่วนของสีโทนร้อนหรือโทนอุ่นนั้น จะให้ความรู้สึกที่สดใส รู้สึกตื่นตัวกระฉับกระเฉง กระตือรือร้น มีชีวิตชีวา เช่น สีส้ม สีแดง สีขามอมเหลือง


    ความรู้สึก ในการมองสีแต่ละสี ย่อมไม่เหมือนกัน สีดำ ให้ความรู้สึก เข้มแข็ง ดูทันสมัย มักนิยมใช้เป็นสีพื้น เพราะสามารถทำให้สีอื่นๆ ที่ร่วมด้วย ดูโดดเด่นชัดขึ้น แต่ทั้งนี้ สีดำปกติแล้ว ไม่นิยมนำมาใช้เป็นสีทาบ้าน แต่อาจใช้เป็นสีพื้นของเฟอร์นิเจอร์แทน หากเป็นสีทาภายในแล้วหละก็ โทนดำๆ เทาๆ อาจทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกหดหู่ได้

    สีน้ำตาล เป็นสีออกแนวธรรมชาติ ซึ่งดูอบอุ่นสวยงาม สามารถนำมาใช้ได้กับทุกห้องครับ หากเป็น สีเขียวก็เช่นเดียวกัน ปกติจะหมายถึงสัญลักษณ์ของธรรมชาติอยู่แล้ว การทาสีบ้าน สีน้ำตาลและเขียว เปรียบเสมือนต้นไม้ใบหญ้า ส่งผลให้ผ่อนคลายสภาพจิตใจก็ดีไปด้วย เหมาะมากๆ กับการทาสีบ้าน ทาสีห้องนอน หรือห้องอื่นๆก็ได้

    สีน้ำเงิน หรือจะเป็นโทนสีฟ้า สีนี้ทำให้ดูสดใส ร่าเริง เบิกบาน สบายตา ข้อดีคือทำให้ห้องดูกว้างและมีชีวิตชีวา เหมาะกับ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ หรือห้องทั่วๆไปแล้วแต่ความชอบส่วนตัว

    การเลือกโทนสีทาบ้านด้วยสีส้ม เหลืองสด จะทำให้รู้สึกถึงความสนุกสนาน ตื่นเต้น ไร้กฏเกณฑ์ การเลือกโทนสีทาบ้านด้วยสีขาวทั้งหลัง คือ โลกแห่งความฝันและจิตนาการ

Pages:
Actions