Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 07 May 2015
  • วิธีการเลือกต้นไม้ปลูกหน้าบ้าน หน้าบ้านเดี่ยวปลูกต้นไม้อะไรดี อยากปลูกต้นไม้ ผมเชื่อว่าบ้านหลายๆ หลังนิยมปลูกต้นไม้ไว้ประดับและตกแต่งเพื่อความสวยงาม โดยเจ้าของบ้านจะเลือกต้นไม้ตามที่ตนเองชอบ บางบ้านเลือกพันธุ์ไม้ใบ หรือบางบ้านก็ชอบไม้ดอก แต่ก็มีเจ้าของบ้านอีกจำนวนไม่น้อยที่เลือกปลูกไม้มงคลไว้ประดับตกแต่ง ส่วนหนึ่งนอกจากช่วยตกแต่งประดับบ้านแล้ว ต้นไม้พวกนั้นยังมีชื่อเป็นมงคล ซึ่งผู้ปลูกเชื่อว่าจะส่งเสริมและนำสิ่งดีๆ เรียกทรัพย์เข้าสู่บ้าน ใครกำลังมองหาต้นไม้ที่นิยมมองหาเพื่อนำมาจัดสวน ซึ่งต้นไม้มงคลนำโชคในประเทศไทยนั้นมีอยู่มากมาย แต่สิ่งสำคัญกลับเป็นการปลูกต้นไม้มงคลนำโชคให้ถูกทิศมากกว่า

    ทิศเหนือ ให้ปลูกต้นพุทรา หัวว่าน ต้นฝรั่ง เพื่อป้องกันอาคม และเวทมนตร์ต่าง ๆ ต้นมะตูม ต้นทุเรียน ต้นหว้า ต้นพญาสัตบรรณ จะช่วยเสริมดวงให้เจริญก้าวหน้า มีวาสนา มีบารมีปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตรายต่าง ๆ ไม่ให้ใครมาทำร้ายได้ ต้นมะเดื่ออุทุมพร จะทำให้เกิดความเจริญ ต้นส้มป่อย จะช่วยให้ห่างจากทุกข์โศกโรคภัย ลูกหลานที่บ้านจะมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง

    ทิศใต้ ให้ปลูกต้นมะม่วง ต้นหมากพลับ จะป้องกันไม่ให้คนมาหลอกลวงต้มตุ๋น ต้นมะปราง ต้นโตนด และต้นหว้า จะช่วยเสริมดวงให้รุ่งเรือง มีความมั่งคั่ง ร่ำรวยถึงขั้นเป็นมหาเศรษฐี ต้นตะโกนา ช่วยให้อดทนต่อสิ่งต่าง ๆ ได้ มีความมุมานะในการจะทำงานต่าง ๆ

    ทิศตะวันออก ให้ปลูกต้นไผ่ ต้นกุ่ม ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ต้นมะพร้าว ต้นสารภี จะช่วยเสริมดวงชะตาให้แข็งแรงไม่มีเรื่องทุกข์ร้อน มีแต่ความรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข

    ทิศตะวันตก ให้ปลูกต้นมะยม ต้นมะขาม ต้นพุทรา จะช่วยเสริมดวงให้แคล้วคลาดจากคดีความ เรื่องอื้อฉาวทั้งหลาย และไสยศาสตร์  ต้นกุ่มน้ำ จะช่วยทำให้ครอบครัวมีฐานะ และอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มก้อนอบอุ่น  กุ่มบก จะช่วยทำให้อยู่กันเป็นกลุ่มก้อนกับญาติพี่น้องอย่างอบอุ่น
Pages:
Actions