Pages:
Actions
  • #1 by postok on 28 Feb 2012
  • หากคุณอยากได้เหล็กกล่อง เอาไปทำเฟอร์นิเจอร์ หรือ ก่อสร้าง หรืออื่นๆ คุณลองเช็คราคาเหล็กกล่องแล้วหรือยัง หากอยากได้เหล็กกล่องราคาถูก มีคุณภาพ ต้องเสาะแสวงหาแหล่งขายหน่อย ไม่ว่าแหล่งขายจะอยู่ที่ใด ต้องดั้นด้นไปให้ได้ เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมที่สุด หากคุณเช็คราคาเหล็กกล่องไปกันหลายครั้งแล้ว เช็คจนเบื่อ เพราะราคาขึ้นลงอยู่ทุกวี่วัน คราวนี้มาเช็คราคาเหล็ก กล่อง 1"x 3" ปี 2012 เอาแบบเฉพาะเจาะจงไปเลยดีกว่า


    เช็คราคาเหล็กกล่องไปกันหลายครั้งแล้ว คราวนี้มาเช็คราคาเหล็ก กล่อง 1"x 3" ปี 2012

    เหล็กกล่อง (Steel Tube) หรือที่รู้จักกันอีกชื่อ คือ เหล็กแป๊บ จัดอยู่ในประเภท เหล็กรูปพรรณ ซึ่งเหล็กกล่องมี 2 ประเภท คือ เหล็กกล่องสี่เหลี่ยม (Square Steel Tube) หรือที่เรียกกันว่า เหล็กแป๊บโปร่ง และ เหล็กกล่องสี่เหลี่ยมแบน (Rectangular Steel Tube) หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า เหล็กแป๊บแบน เหล็กประเภทนี้เหมาะกับงานก่อสร้างขนาดเล็กและขนาดกลาง เช่นที่พักอาศัย และอาคารพาณิชย์

    เหล็กกล่อง ไม่ว่าจะเป็นแป๊บเหล็กสี่เหลี่ยม (เหล็กแป๊บ) หรือแป๊บเหล็กสี่เหลี่ยมแบน (แป๊บแบน) ลักษณะของมันนั้นถ้าเรามองพื้นที่หน้าตัดก็เหมือนกับกล่อง กล่องหนึ่งที่แค่มันกลวงตรงกลางแล้วลักษณะจะยาวเท่านั้นเอง ข้อแตกต่างระหว่าง 2 ตัวนี้คือ ถ้าขนาดกว้างกับสูง (DxD) เท่ากันก็จะเป็นเหล็กแป๊บสี่เหลี่ยม ถ้าขนาดกว้างกับสูง (DxB) ไม่เท่ากันก็จะเป็นเหล็กแป๊บแบนครับ ข้อสังเกตุของเหล็กสองตัวนี้ก็มีเท่านี้ครับ ไม่มีอะไรซับซ้อนมากมายนักแล้วมันก็ไม่เหมือนกับชาวบ้านเค้าด้วย

    ราคาของเหล็กรูปพรรณนั้นจะขึ้นๆ ลงๆ อยู่เสมอ ทั้งนี้เป็นไปตามความผันผวนของสภาพเศรษฐกิจ และมันไม่มีราคากลางที่แน่นอนเหมือนน้ำมัน  อีกทั้งยังแบ่งราคาได้ตามประเภท ขนาด ความหนา-บางของเหล็กชนิดต่างๆ ดังนั้นถ้าจะเช็คราคาก็ต้องติดต่อทางผู้จัดจำหน่ายอย่างเดียวเท่านั้น หรือเขาไปดูที่เว็บกรมการค้าภายในได้เลย http://www.price.moc.go.th/price/struct/index_new.asp
Pages:
Actions