บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

ตกแต่งภายในคอนโดเล็กๆ ตกแต่งคอนโดแคบๆ อย่างไรให้สวย 22 ตร.ม. ก็แต่งได้

(1/1)

vipdee:
ตกแต่งภายในคอนโดเล็กๆ ตกแต่งคอนโดแคบๆ อย่างไรให้สวย 22 ตร.ม. ก็แต่งได้ สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมือง พื้นที่ในห้องมีจำกัด ไม่มีบริเวณให้เดินเล่นเหมือนอยู่บ้าน การตกแต่งภายในห้องให้สวยจึงมีความจำเป็น และเป็นการสร้างความสุขให้กับชีวิตในเมืองได้อีกอย่างหนึ่ง เนื่องจากพื้นที่ใช้สอยมีจำกัด การตกแต่งอาคารชุดเหล่านี้ จึงต้องวางแผนอย่างรอบคอบ ทั้งในเรื่องการจัดพื้นที่ใช้สอย การเลือกซื้อ และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เพื่อให้ได้ห้อง ที่สวยงาม อยู่สบาย และได้ประโยชน์ใช้สอยครบถ้วน สิ่งที่สำคัญในการจัดพื้นที่แคบคือต้องพยายามสร้างความต่อเนื่องภายในพื้นที่ไว้ให้มากที่สุด ไม่ควรกั้นผนังทึบ เพราะจะยิ่งทำให้บ้านดูแคบลงไปอีก และหากต้องการแบ่งพื้นที่ใช้งานภายในห้อง ควรจัดให้ดูโปร่ง สบาย โดยอาจใช้ชั้นวางของแบบโปร่งในการกั้นแบ่งพื้นที่

การใช้ตู้ หรือชั้นโปร่ง ในการกั้นแบ่งพื้นที่นี้ ยังเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของภายในบ้านได้อีกด้วยและในภาพนี้จะเห็นความต่อเนื่องของพื้นที่ใช้สอยที่เป็นมุมครัวมุมรับประทานอาหาร และมุมนั่งเล่นที่มองเห็นอยู่ด้านใน

อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจในการกั้นแบ่งพื้นที่ส่วนที่นอน และส่วนนั่งเล่นโดย partition ที่ใช้กั้น สามารถใช้เป็นที่วางหนังสือได้อีกด้วย
เป็นการใช้พื้นที่แนวตั้งให้เป็นประโยชน์ในการจัดวางสิ่งของ ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยสำหรับห้องที่มีพื้นที่เล็กๆ ได้อีกวิธีหนึ่ง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version