Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 01 Apr 2015
  • บ้านปูนเปลือยดีอย่างไร บ้านปูนเปลือยเหมาะสมกับใคร มาดูอยางบ้านปูนเปลือย รูปแบบของที่พักอาศัยย่อมแตกต่างกันไปตามรสนิยมและความชอบส่วนบุคคล แต่ระยะหลังนี้ หนึ่งใน สไตล์การแต่งบ้าน ที่กำลัง “เทรนดี้” สุดๆย่อมหนีไม่พ้น บ้านปูนเปลือย แน่นอน ใครที่คิดจะสร้างบ้านหรือแต่งห้องแบบปูนเปลือย ทางที่ดีก็ลองสืบประวัติช่าง หาผลงานเก่าๆมาดู หรือสอบถามเอาจากเพื่อนฝูงหรือคนรู้จักที่เคยทำบ้านสไตล์นี้มาก่อนก็จะปลอดภัยกว่าเสี่ยงหาช่างมือใหม่แน่นอน อย่างไรก็ดีถ้ายังคงต้องการสร้างบ้านด้วยคอนกรีตเปลือยผิวแบบหล่อในที่อยู่ อาจติดต่อบริษัทรับเหมาที่มีประสบการณ์สูง

    ข้อดี สวยงามแบบดิบๆ (เนื้อคอนกรีตจะเรียบเนียนสวยกว่าการทำผิวคอนกรีตแบบขัดมันมาก) ทำงานรวดเร็ว ประหยัดเวลา และ พื้นที่ก่อสร้างไม่สกปรก /ข้อเสีย ราคาแพงกว่าการก่ออิฐฉาบปูนทำผิวขัดมัน  และคอนกรีตเปลือยผิวแบบหล่อในที่นั้นต้องมีเทคโนโลยีอย่างอื่นเข้ามาประกอบ กล่าวคือสถาปนิกรวมถึงช่างต้องทำการบ้านเพิ่มขึ้นอีก รายละเอียดในการก่อสร้างมากกว่า เมื่อเทียบกับต่างประเทศ เรายังมีช่างเฉพาะทางด้านนี้น้อยมาก ความเสี่ยงในการได้งานที่ไม่ดีจึงมีสูง

    ค่าก่อสร้างในการหล่อคอนกรีตกับที่ให้เนี้ยบ บางครั้งแพงกว่าบุหินอ่อนอีก ถ้าจำนวนที่ทำนั้นไม่มากจริงๆ บางทีราคาสูงถึง 3000-5000 บาท/ตารางเมตร แต่ถ้าสนใจงานแนวนี้ บางทีอาจจะหาวิธีที่ได้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกันเช่น
    – Precast Concrete Wall หรือ ผนังคอนกรีตอัดแรง เป็นคอนกรีตเปลือยที่ทำสำเร็จมาจากโรงงาน ทำให้เนี้ยบได้ไม่ยาก เพราะใช้เครื่องจักรในโรงงานเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่แนะนำสำหรับโครงการขนาดเล็กครับ เพราะราคาจะสูง
Pages:
Actions