Pages:
Actions
  • #1 by vipdee on 06 Feb 2012
  • หากเป็นเมื่อก่อนเราจะกินแค่เนื้อมะพร้าว ส่วนกะลามะพร้าวคงถูกทิ้งขว้าง แต่ปัจจุบันนี้ กะลามะพร้าวสามารถเอามาทำโคมไฟได้ ซึ่งมีราคาพอสมควร ซึ่งหากเพื่อนๆ เห็นโคมไฟกะลามะพร้าวแล้ว ต้องอยากซื้อกลับไปตกแต่งบ้านเลยเชียวล่ะ แต่งบ้านด้วยโคมไฟจากกะลามะพร้าว พร้อมรูปภาพโคมไฟจากกะลามะพร้าวสวยๆ ราคาถูก และหากใครต้องการอาชีพเสริม การทำกะลามะพร้าวสามารถสร้างอาชีพได้เลย นอกจากทำเป็นโคมไฟได้แล้ว ยังสามารถสร้างสรรค์กะลามะพร้าวให้กลายเป็นเครื่องประดับ หรือเครื่องใช้ ได้อีกด้วย

    ประโยชน์ของมะพร้าวนั้นเรียกได้ว่าครบวงจรทุกส่วนของมะพร้าว สามารถนำมาใช้ได้หมด ไม่ว่าจะเป็นต้นหรือลูกโดยเฉพาะลูกมะพร้าวเมื่อใช้เนื้อและน้ำหมดแล้วลูกมะพร้าวสามารถ นำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์กะลามะพร้าวใช้ประโยชน์ได้เมื่อก่อนการนำกะลามะพร้าวมาทำ เป็นเครื่องใช้ในครัวเรือนมักจำกัดอยู่ในวงแคบๆ คือคนที่อาศัยอยู่ตามชนบทแต่ปัจจุบันนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกะลามะพร้าวได้รับการพัฒนาให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่นทำเป็น เครื่องประดับของชำร่วยฯลฯกะลามะพร้าวที่ประดิษฐ์แล้วจึงเป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ได้รับ ความนิยมไม่น้อย

    ข้อควรทราบการแปรรูปจากกะลา กะลามะพร้าวที่จะนำมาแปรรูปควรเป็นมะพร้าวพันธุ์พื้นเมือง นอกจากจะหาซื้อง่ายแล้ว กะลามะพร้าวยังมีความแข็งแรง ทนทาน

    เครื่องใช้จากกะลามะพร้าว มีมากมาย อาทิ ชุดสำรับอาหาร ชุดกาน้ำพร้อมถ้วย กาน้ำชา ปิ่นโตจากกะลามะพร้าว ถ้วย ช้อน ชุดเครื่องปรุงบนโต๊ะอาหาร อุปกรณ์การสอนลูกโลก กระเป๋าถือสุภาพสตรี กล่องใส่สบู่ ที่ใส่สบู่ หวี กระดุมแบบต่างๆ ถ้วยมีฝาครอบ ถ้วยใส่อาหารเสริฟ ขันตักน้ำแกะสลัก ที่เสียบมีด ทัพพีจากกะลามะพร้าว


  • #2 by aabb on 14 Feb 2012
  • ชอบ ๆ ๆ ๆ
Pages:
Actions