Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 10 Mar 2015
  • บทวิเคราะห์ ข้อดีเตียงสปริง ไทเทเนี่ยม ข้อเสียเตียงสปริง ไทเทเนี่ยม ขนาดของที่นอน ที่นอนที่ผลิตทั่วไปจะมีมาตรฐานความกว้างจะอยู่ที่ 3.5 ฟุต(Single size), 5 ฟุต(Queen size) และ 6 ฟุต(King size) ส่วนความยาว(ด้านหัวจนถึงปลายเท้า) จะอยู่ที่ประมาณ 6.5 ฟุต หรือ 195 ซ.ม. ในทุกๆขนาดควรเลือกซื้อให้เหมาะสมกับเตียงและจำนวนผู้นอน ส่วนใหญ่ราคาของที่นอนจะขึ้นอยู่กับความหนาของที่นอน ถ้าที่นอนที่มีความหนามากราคาก็จะสูงตามไปด้วย ความหนาของที่นอนโดยมากจะใช้พวกฟองน้ำ ใยสังเคาะห์ หรือใยฝ้าย ในการเสริมให้ที่นอนมีความหนามากขึ้น ความหนาของที่นอนที่มีคุณภาพจะอยู่ที่ประมาณ 6-8 นิ้วขึ้นไป การเลือกความหนาของที่นอนควรเลือกให้เหมาะกับเตียงที่เราใช้งานอยู่ เพราะความหนาจะมีผลต่อการนั่ง-ลุกยืนขึ้นจากเตียง

    ที่นอนสปริง - เป็นที่นอนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในโรงแรม 5 ดาวส่วนใหญ่ใช้ที่นอนประเภทนี้ เพราะที่นอนสปริงมีความยืดหยุ่น ไม่นุ่มหรือแข็งจนเกินไป ทำให้เหมาะสมกับทุกๆสรีระร่างกาย ที่นอนประเภทนี้มีระดับราคาที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ถูกที่สุดจนถึงราคาแพง โดยสามารถแบ่งลักษณะและเทคโนโลยีการผลิตที่นอนสปริง หลักๆได้เป็นดังนี้
    - Bonell Spring เป็นที่นอนสปริงมีความหนาเส้นผ่านศูนย์กลางของขดลวดน้อย สามารถผลิตได้ง่าย มีน้ำหนักเบา จึงเป็นที่นอนที่มีจำนวนมากที่สุดในตลาดบ้านเรา และยังมีราคาถูกอีกด้วย
    - Pocket Spring ในแบบนี้สปริงจะแยกตัวเป็นอิสระต่อกัน บรรจุอยู่ในถุงผ้าแยกกันคนละลูก ทำให้ตอนพลิกจะไม่กระเทือนผู้ที่นอนด้านข้าง ราคาจะอยู่ในระดับปานกลาง-สูง
    - Continueus Spring คือ จะเป็นสปริงที่ผลิตจากเส้นลวดเส้นเดียวถักทอกันจนเป็นโครงสร้างที่นอนสปริงเต็มทั้งผืน ทำให้ได้ที่นอนสปริงที่มีความคงทนแข็งแรงไม่ยุบตัวง่าย ที่นอนที่ใช้สปริงลักษณะนี้ที่ร้านจะมี ยี่ห้อ St.James ราคาจะอยู่ในระดับปานกลาง-สูง
    - PostureTech Spring เป็นลิขสิทธิการทำที่นอนของทาง Sealy ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสปริงจากสหรัฐอเมริกาและยังเป็นที่นอนที่ขายดีอันดับ 1 ทั่วโลก สปริงประเภทนี้เป็นสปริงปลายเปิด แยกอิสระต่อกัน รับน้ำหนักแยกกัน ในการออกแบบที่นอนประเภทนี้ สปริงแต่ละตัวจะทำหน้าที่รองรับและกระจายน้ำหนักในทุกๆแกนของสปริง ทำให้สปริงแต่ละตัวไม่ทำงานหนักจนเกินไป ช่วยยืดอายุการใช้งานที่นอนไม่ให้เกิดการยุบตัว และสปริงประเภทนี้ยังมีความยืดหยุ่นทำให้รองรับสรีระของผู้นอน ในบางรุ่นเส้นลวดจะทำจากไทเทเนียมอัลลอยทำให้รองรับน้ำหนักได้มาก น้ำหนักเบาและยังทำให้สปริงไม่เกิดสนิม ซึ่งเป็นสาตุของการหักงอและยุบตัวของสปริงที่ผลิดจากเส้นลวดที่ไม่ได้คุณภาพ ราคาของที่นอนสปริงในลักษณะนี้จะอยู่ในระดับปานกลาง-สูงเช่นเดียวกัน
Pages:
Actions