Pages:
Actions
  • #1 by vipdee on 04 Mar 2015
  • ตามปรกติแล้ว ฝ้าเพดานมีหน้าที่โดยตรงในการเก็บงานระบบใต้ฝ้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากฝ้ายิปซั่มบอร์ดฉาบเรียบสีขาวที่เราเห็นกันทั่วไปแล้ว ยังมีวัสดุอีกมากที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ทำฝ้าเพดานได้ เพื่อให้ได้บรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์อันสวยงามแตกต่างกันไป อยากได้ไอเดียแปลกใหม่ในการแต่งเพดานให้ออกมาสวยและดูแตกต่าง การเพ้นท์ผนังและเพดานก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่ช่วยประหยัดงบประมาณค่าวอลเปเปอร์ให้กับคุณได้ ยิ่งถ้ามีฝีมือทางศิลปะหรือมีเพื่อนๆ สามารถเพ้นท์ลวดลายบนผนังได้ก็ยิ่งดี ไม่ว่าจะเป็นผนัง ฝ้า เพดาน เฟรมผ้าใบ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ด้วยภาพที่ชื่นชอบ ดูแบบวิธีทำลายฝ้าเพดาน แบบทำลายฝ้าเพดาน ตัวอย่างสวยๆ

    การเพ้นท์สีก็เป็นวิธีตกแต่งฝ้าเพดานอีกแบบหนึ่งที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณกาล อย่างเช่น ภาพวาดกำเนิดอดัมบนผิวฝ้าเพดานในพิพิธภัณฑ์แห่งวาติกัน เป็นต้น แต่เพราะในปัจจุบันไม่มีจิตรกรเอกอย่าง Michelangelo (หรือที่มักเรียกกันว่า ไมเคิลแองเจโล) และจักรวรรดิโรมันแล้ว สไตล์การเพ้นท์ฝ้าเพดานในยุคสมัยใหม่จึงถูกลดทอนให้เรียบง่ายและทันสมัยมากขึ้น มีทั้งการเพ้นท์ด้วยมือ และการระบายผ่านแพทเทิร์นลายฉลุที่จะได้ลวดลายที่เฉียบคมมากกว่า นอกจากนี้แล้วแล้ว เรายังสามารถเลือกใช้ประเภทของสีได้หลากหลาย เช่นการใช้สีเมทัลลิกทาฝ้า ที่ให้บรรยากาศคล้ายคลึงกับการกรุฝ้าด้วยแผ่นโลหะสีเงินบางๆ เป็นต้น

    พูดถึงเรื่องทาสี ก็ขอเอ่ยถึงการติดฝ้าด้วยวอลล์เปเปอร์อีกอย่างหนึ่ง เนื่องจากคนส่วนมากชินกับติดวอลล์เปเปอร์ที่ผนังในระดับสายตามากกว่า เราจึงไม่ค่อยเห็นการติดวอลล์เปเปอร์ที่ฝ้าเพดานบ่อยครั้งนัก แต่ความจริงแล้วการตกแต่งลวดลายบนฝ้าก็สามารถทำให้ห้องมีความน่าสนใจไม่แพ้ผนัง ถ้ามีการออกแบบที่ดีและลงตัว ในแง่ของการติดตั้งนั้น นอกจากจะสะดวกและรวดเร็วแล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายในอนาคต และยังมีลวดลายมากมายให้เลือกสรร เนื่องจากมีผู้ผลิตหลายรายในตลาดปัจจุบัน
Pages:
Actions