Pages:
Actions
  • #1 by vipdee on 03 Mar 2015
  • หากเพื่อนๆ อยากมีมุมเล็กๆ ไว้ผ่อนคลายนอกบ้าน ผมแนะนำจัดสวนเลยครับ การจัดสวนนอกจากจะช่วยเพิ่มสีเขียวของธรรมชาติให้กับบริเวณรอบ ๆ บ้านแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้อยู่อาศัยได้พร้อม ๆ กัน ซึ่งถ้าหากใครไม่มีพื้นที่บริเวณบ้านมากพอให้จัดสวนอย่างเป็นสัดส่วน ลองหันมาใช้พื้นที่ริมรั้วที่มีทางเดินเล็ก ๆ มาจัดแจงทำให้เป็นสวนขนาดย่อม ๆ และทำเป็นมุมพักผ่อนน่ารัก ๆ แทนก็ได้ สวนเราจะไม่ธรรมดา เพราะอยากทำม้านั่งแกว่งได้ในบ้านด้วย เรามีวิธีทําม้านั่งเองง่ายๆ ที่บ้าน แขกไปใครมาต้องชื่นชมแน่นอน ความร่มรื่นทำให้จิตใจเราผ่อนคลาย

    การเตรียมอุปกรณ์
    1. หาไม้ขนาดเหมาะ ๆ มาซัก 1 ชิ้น โชคดีว่าที่บ้านมีไม้เหลือจากการทำระเบียงอยู่ 2-3 ชิ้น

    2. ซื้อเชือกปอจาก HomePro ความยาว 10 เมตร จำราคาไม่ได้ น่าจะเมตรละ 25 บาท รวมแล้ว 250 บาท

    3. กระดาษทรายหยาบเอามาขัดไม้ลบมุมให้หมดค่ะ ไม่เช่นนั้นเวลานั่งเสี้ยนอาจตำก้นได้

    D.I.Y. ชิ้นนี้จำเป็นต้องมีผู้ช่วย เพราะต้องมีการเจาะไม้โดยใช้สว่าน เจาะ 4 มุม  ต้องกะขนาดก่อนว่าควรจะลึกจากขอบไปเท่าไหร่ เมื่อเจาะเสร็จก็ใช้สิ่ว เซาะร่องให้มันใหญ่ขึ้นจนสามารถสอดเชือกเข้าไปในช่องได้

    เอาเชือกไปแขวนบนระแนง แล้วเอาชายที่ห้อยลงมาสอดลงในช่องไม้ที่เราเจาะไว้ ขมวดปมข้างใต้ ต้องดูให้มันสมดุลกันทุกด้าน เพื่อเวลานั่งจะไม่เอียงเทอาจตกลงมาได้ค่ะ เราปล่อยปลายเชือกไว้ก่อน ยังไม่ตัด เพราะไม่แน่ใจว่าเวลาที่น้ำหนักกดลงไปจะทำให้ระดับของเชือกที่ผูกมันขยับหรือเปล่า หากมันขยับไม่สมดุลจะได้แก้เชือกและปรับระดับใหม่ได้
Pages:
Actions