Pages:
Actions
  • #1 by vipdee on 13 Feb 2015
  • ทุกวันนี้เงินทองหายากสำหรับบางคนหรืออาจหลายคน คนที่อยากตกแต่งบ้าน อยากมีบ้านที่ดูดีไว้อาศัย ไว้ต้อนรับแขก อ่านทางนี้ ก่อนซื้อของตกแต่งบ้าน มาดูปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าแต่งบ้าน มาดูการแต่งบ้านกับราคาที่ควรลงทุน เมื่อเราคิดตกแต่งบ้าน เราต้องมีการวางแผนก่อนเพื่อเห็นภาพรวม คุณเองควรเขียนแบบแปลนหรือแผนการตกแต่งทั้งหมด เพื่อช่วยให้เห็นภาพรวมและรู้ว่าควรทำอะไรก่อนหลัง เช่น ควรทาสีผนังให้เรียบร้อยก่อนเก็บงานที่พื้น เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดจนต้องทำงานช้ำซ้อน ซึ่งส่งผลต่อสตางค์ในกระเป๋าของคุณอย่างแน่นอน

    ซื้อช่วงลดราคาถูกกว่าเยอะ
    ร้านขายของแต่ง บ้านเกือบทุกร้านจะมีช่วงลดกระหน่ำประจำปี โดยเฉพาะร้านใหญ่ๆ โดยเฉพาะของชิ้นใหญ่ ใช้งบฯเยอะอย่าง ที่นอน โซฟา เตียง ชั้นบิวอินท์ ภาพติดผนังหรือตู้เสื้อผ้า รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ด้วย  แต่คุณอาจต้องจดบันทึกสักหน่อยว่า ร้านที่คุณไปเล็งๆ ของไว้นั้น เขาลดราคากันช่วงไหน เดือนไหนของปี บางทีลดปีละ 2 หน เพื่อปีถัดไปคุณจะได้วางแผนการช็อป (เตรียมเก็บเงิน) ได้พอดี และต้องตาดีพอจะเลือกของ คนละเวลาคนละสถานที่แล้วนำมาเข้าชุดกันได้

    การเลือกเฟอร์นิเจอร์บิวด์อิน
    ข้อดีคือช่วยในการประหยัดเนื้อที่ และลงตัวกับห้องที่จะติดเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ แต่มีข้อเสียคือมักมีราคาแพง การซ่อมแซมก็ยาก เพราะต้องใช้วิธีการรื้ออกหมดเพื่อซ่อมแซม ซึ่งอาจจะประสบปัญหาในเรื่องการตกลงงานกับช่าง ถ้าความเข้าใจผิดพลาดก็ต้องแก้หมด เพราะไม่สามารถหยิบออกมาแก้เป็นส่วนได้เหมือนเฟอร์นิเจอร์สำเร็จทั่วไป

    เปลี่ยนสีบนผนัง
    การทาสีผนังบ้านใหม่ นับเป็นวิธีแต่งบ้านที่ง่าย ประหยัดและได้ผลดีที่สุดทางหนึ่งลงทุนแค่สีน้ำพลาสติกสีสวยๆ กับแปรงทาสีอีกสักอันมาจัดการเปลี่ยนผนังในบ้านให้ดูสวยสดใสขึ้น เท่านี้ก็สามารถสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ในบ้านได้ด้วยราคาแบบสบายกระเป๋า

    การแต่งบ้านให้สวยไม่ต้องรีบร้อน ควรแต่งบ้านทีละระยะ การแต่งบ้านให้เสร็จลุล่วงในคราวเดียวเป็นเรื่องที่ดี แต่อาจทำให้กระเป๋าฉีกได้ ลองแบ่งงานตกแต่งบ้านทั้งหมด (ตามแผนที่คุณวางไว้) ออกเป็นช่วงๆ โดยให้ระยะแรกเป็นส่วนที่จำเป็นที่สุดก่อน แล้วดำเนินการทีละขึ้นตอน เมื่อระยะแรกจบอาจทั้งช่วงเก็บสตางค์สักพัก จากนั้นจึงเริ่มช่วงต่อไป กว่าจะเสร็จอาจใช้เวลาสักหน่อย แต่เพื่อไม่ให้คุณต้องรับภาระหนักเกินไป และยังเป็นการให้เวลาตัวคุณสรรหาของที่ถูกใจจริงๆ อีกด้วย
Pages:
Actions