Pages:
Actions
  • #1 by starbucks on 14 Sep 2014
  • ตกแต่ง ภายในคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. แบบไม่ง้อ Pantip

    การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นอพาร์ทเม้นท์หรือคอนโมมิเนี่ยม การอยู่ห้องสี่เหลี่ยมๆหนึ่งห้องอาจไม่อบอุ่นหรือมีพื้นที่เท่าการอาศัยอยู่ที่บ้าน ความสะดวกสบายหรืออยากเดินชิลน่าบ้านก็ต้องเปลี่ยนมานั่งชิลหน้าระเบียงห้องแทน จึงมีความคิดที่อยากจะเปลียนคอนโดห้องเล็กๆ ขนาด 24 ตร.ม. มาดูกันค่ะ ว่าเราเริ่มจากส่วนไหนก่อนดี
    แน่นอนว่าอยากแรกโทนสีของห้องส่วนใหญ่จะเป็นสีขาว เพื่อเพิ่มความโล่งโปร่งสบายตา แต่หากใครไม่ถูกใจก็สามารถใช้วอลเปเปอร์ตกแต่งแทนทาสี เพราะบ้างที่ไม่อนุญาติให้ใช้สีทาผนังนะค่ะ ส่วนเตียงที่ใช้ก็เป็นเตียงขนาดกำลังพอดี 3 ฟุต เพื่อไม่ให้กินพื้นที่มากเกินไป เฟอร์นิเจอร์จัดวางไว้รวมกันในห้องเดียว แต่แบ่งสัดส่วนกันได้อย่างลงตัว จัดตามที่เห็นว่าเหมาะสมเอาง่ายๆตามใจเรานี่เอง อาจจะเสริมด้วยการมีทั้งโซฟา โต๊ะรับประทานอาหารเพียบพร้อม ส่วนห้องครัวแบ่งไว้เป็นห้องเล็กๆเพียงพอกับการใช้งาน และใช้ตู้เสื้อผ้าเป็นได้ทั้งตู้เก็บของ เก็บของได้หลากหลายคุ้มค่ากับการใช้งาน ในห้องน้ำถึงจะดูเล็กๆ แต่ก็พอมีพื้นที่แบ่งเป็นส่วนแห้ง ส่วนเปียกได้อย่างพอดีตัว
    ยังมีส่วนที่เป็นระเบียง ที่ถึงแม้จะไม่ได้กว้างขวางนัก แต่ก็สามารถทำเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ รับลมชมวิวได้พอดิบพอดี ตกแต่งให้ราวกับมีสวนส่วนตัว เพียงเท่านี้ก็รู้สึกได้ถึงความสุขอย่างครบครันในห้องคอนโดห้องเล็กๆแห่งนี้แล้วค่ะ
    ลองจัดวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ตามมุมที่เหมาะสมและความชอบของเรานะค่ะจะทำให้เราไม่เบื่อ และชอบที่จะอยู่ในห้องที่อบอุ่นนี้ได้แบบไม่คิดถึงบ้านเก่ากันเลยทีเดียวค่ะ
Pages:
Actions