Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 13 Sep 2014
  • ทุกวันนี้เราเชื่อแน่ว่าทุกบ้านต้องมีทีวี และส่วนใหญ่น่าจะเป็นจอ LCD และถ้าถามว่าจะวางตั้งบนโต๊ะหรือแขวนดี ส่วนใหญ่เราจะเห็นเขาแขวน LCD TV กัน ส่วนสูงจากพื้นเท่าไหร่ดี ถึงจะรับชมภาพได้ดีที่สุด ตามทฤษฎีแล้วความสูงของการแขวน LCD TV นั้นให้ “แขวนสูงในระดับสายตาอยู่ตรงกลางจอพอดี” ดังนี้ก่อนที่จะทำการติดตั้งขาแขวนและแขวนทีวี ให้เราก็นั่งโซฟาตัวโปรดด้วยท่าที่เหมือนกับเรานั่งดูทีวีจริงๆ แล้วลองกะระยะสายตาของเราให้อยู่ “กลางจอ” สามารถเล็งกับกำแพงไปพลางๆ ก่อนติดตั้งได้

    การดีไซน์แบบเอนตัวเครื่องไปข้างหลัง (เงยหน้าขึ้น) 6 องศา ทำให้ตั่งในชั้นวางที่ต่ำได้ในระดับนึง ช่วยให้สบายตาและสบายคอครับ
    ไหนๆจะลงทุนทั้งทีให้เลือกซื้อขาแขวนด้วยวัสดุที่แข็งแรงเช่น Stainless Steel และให้เลือกแบบปรับระดับสูง-ต่ำได้ครับ เพราะเราจะเอาตรงจุดนี้มากะระยะสายตาให้อยู่กลางจอเวลาเราแขวนไปแล้วได้ และขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์และความต้องการในการปรับก้มเงยได้ด้วยหรือเปล่า หรือจะเอาแบบปรับหมุนหันซ้ายขวาด้วยได้เลย ราคาของขาแขวนจะอยู่ประมาณ  1,000 บาท – 5,000 บาท

    เนื่องจากติดกับผนังแล้ว ทำให้การเปลี่ยนสายต่าง ๆ ยากขึ้น แนะนำว่าควรจะวางตั้งโต๊ะก่อน  และลองสายต่าง ๆ  ทั้งสายไฟ และสายสัญญาณว่า ชอบแบบไหน และติดตั้งทีเดียวเลย จะได้ไม่ต้องยกเข้าออก รื้อลำบาก เพราะเชือว่าสายต่าง ๆ  ต้องรอยท่อเก็บเพื่อความสวยงาม  แนะนำว่าเวลาเก็บสายมาหาที่ source  ให้แยกสายไฟ กับสายภาพออกจากกันให้ห่างกันให้มากที่สุด  และให้เดินสายจากจอมา source ให้ครบไว้ก่อนเลย ทั้ง composite สายเสียง  hdmi  dvi  vga  สายอากาศ  component น่าจะไม่ค่อยจำเป็นแล้ว  ถึงแม้อันไหนไม่ได้ใช้ถ้าไม่แพงมากก็เดินไว้ก่อนเลย  วันหลังจะได้ไม่ยุ่งยาก 
Pages:
Actions