Pages:
Actions
  • #1 by poohbaza on 21 Dec 2011
  • ราคาปูนเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับช่างที่จะต้องรู้ต้องทราบกัน โดยเฉพาะราคาปูนตราเสือ ฉาบแต่งผิว หรือ ปูนตราเสือมอร์ต้าร์อะไรสักอย่าง เป็นปูนที่นิยมระดับใช้ได้เลยทีเดียว แต่มากกว่านั้น ปูนจ๋า ราคาตอนนี้ประมาณเท่าไหร่แล้ว อยากได้ปูนฉาบสีเรียบ ปูนซีเมนต์ตราเสือ ฉาบแต่งผิว Color Render อยากรู้ราคาหน่อย ราคาในลำปางก็ดีนะ เพราะอยู่ลำปาง จะได้เตรียมตัวเตรียมใจได้ถูก ที่สำคัญเตรียมเงินด้วย ที่อยากได้ปูนเพราะจะเอาไปทาสีภายนอกอาคารเรียบๆ ก็พอ ไม่ชอบสีฉูดฉาดเดี๋ยวจะแรงไป หาซื้อได้ที่ไหนบ้างหนอ ร้านวัสดุก่อสร้างก็ได้ ร้านโฮมมาร์ทก็ดี ร้านไหนก็ช่างขอให้มีและราคาถูกเป็นพอ แนะนำหน่อยนะจ๊ะ


    หากอาคารที่ก่อสร้างใหม่หรือสร้างเสร็จไปนานแล้ว มีพื้นที่ผนังเป็นบริเวณกว้างๆ หรือ อาคารมีรูปลักษณ์แบบเรียบๆ การทาสีอาคารอย่างเดียวอาจแลดูแล้วไม่น่าสนใจ การทำผิวผนังให้มีสีและพื้นผิวแบบต่างๆ จะช่วยให้อาคารแลดูน่าสนใจไปอีกแบบ ปูนเสือมอร์ตาร์ ฉาบแต่งผิวบางสี หรือ Color Render หรือ Color Skim Coat เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะช่วยท่านแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี โดยปูนฉาบแต่งผิวนี้ สามารถใช้ได้กับงานภายนอกและภายใน มี 16 สีให้เลือก มีผิวสีแบบ Scratch และ Worm ให้เลือก และสามารถทำผิวสีเป็นลายต่างๆ ให้แลดูแปลกตาได้อีก 18 แบบ ดังนี้ ใบจั๊ง ปุยเมฆ เยื้อไม้ สายน้ำ ลาวา แหวกว่าย สายฝน ฝนตก เกล็ดปลา กิ่งไผ่ กำแพง รั้วหิน เปลือกไม้ จินตนาการ หินสกัด กรวด Scratch Worm  

    คุณสมบัติทั่วไป มีสารผสมเพิ่มความอุ้มน้ำ ช่วยให้ลดการแตกร้าว มีสารผสมเพิ่มฟองอากาศ ช่วยให้ฉาบลื่นเบาแรง มีส่วนผสมเพิ่มแรงยึดเกาะ ช่วยให้ผนังไม่หลุดร่อน มีสารผสมเพิ่มระยะเวลาการก่อตัวช่วยให้การเซ็ทตัวที่เหมาะสม มีสารผสมของสารป้องกันการเกิดคราบขาวช่วยเพิ่มความคงทน (durability) ทำให้ใช้งานได้ยาวนาน คุณสมบัติพิเศษ สามารถฉาบได้โดยไม่ต้องทาสี สามารถฉาบได้บางพิเศษ (3 มม.)

    ปูนฉาบแต่งผิวบางสีเหมาะสำหรับงานฉาบตกแต่งชิ้นสุดท้ายกับผนังผิวปูนฉาบเรียบหรือพื้นผิวคอนกรีดเรียบ จำหน่ายเป็นถุง (25 ก.ก. / ถุง) ราคาขายถุงละ 590 บาท มีราคาต่อตารางเมตรละ 60 บาท (ในกรณีฉาบหนา 2 มม.) สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้าน Home Mart ทั่วประเทศ โดยอาจต้องสั่งประมาณ 3-7 วัน หากซื้อจำนวนมากจะขายเป็นตัน ราคาตันละ 22,000 บาท โดยประมาณ
Pages:
Actions