Pages:
Actions
  • #1 by poohbaza on 19 Dec 2011
  • ชักโครก คือ ส่วนหนึ่งของความสุขในห้องน้ำ ที่คุณอาจจะชอบแอบไปนั่งหลับหรือนั่งอ่านหนังสือ ดังนั้นชักโครกจึงเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เครื่องสุขภัณฑ์ภายในบ้านที่หลายๆ คนเลือกสรรให้ได้ราคาที่เหมาะสมและคุ้มค่า คุ้มราคา หากคุณอยากซื้อชักโครกใหม่ เพราะของเก่าไม่ประหยัดน้ำเลย ทำให้ในแต่ละเดือนค่าน้ำเยอะมาก หรืออยากซื้อชักโครกเพราะขึ้นบ้านใหม่ ต้อนรับศักราชใหม่ซักหน่อย หรือคุณอาจมีเหตุผลร้อยแปดในการซื้อชักโครกใหม่ แต่ไม่ว่าจะมีเหตุผลอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับการเลือกชักโครกซักชิ้น แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าครั้นจะเปลี่ยนก็ไม่รู้จะเลือกยี่ห้อไหนดี หากได้ยี่ห้อแล้วต้องมาเลือกรุ่นอีก ช่างยุ่งยากจริงๆ เอาล่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำยี่ห้อที่ราคาถูกแถมประหยัดน้ำที่สุดในประเทศไทยกันเลย ดูซิว่าจะถูกใจเพื่อนๆ กันบ้างไหม


    หากคุณอยากได้ชักโครกประหยัดน้ำและราคาถูก ก็มีให้เลือกหลายยี่ห้อ เช่น ยี่ห้อ AMERICAN STANDARD CHAMPION  COTTO  KARAT  NAHM  STAR  TOTO ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็ล้วนมีจุดขายคือ ประหยัดน้ำด้วยกันทั้งหมด คราวนี้คุณคงปวดหัวว่าแล้วจะเลือกยี่ห้อไหนดี เอาแบบนี้เรามีเทคนิคช่วยคุณเลือกเพิ่มอีกทางหนึ่ง เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

    ชักโครกรุ่นที่ประหยัดน้ำ มีข้อสังเกตดังนี้ รูท่อที่คอห่าน เล็กกว่า ชักโครกตามปรกติทั่วๆ ไป ก็เพราะรูเล็กนี่แหละ จึงใช้น้ำน้อยกว่า แบบรูใหญ่ได้ ลักษณะโถเก็บน้ำ เป็นทรงสูง และ จะแคบกว่าธรรมดาเล็กน้อย ก็เพราะความสูงนี้แหละ ที่ช่วยให้ปล่อยน้ำได้แรงกว่า แบบทรงเตี้ย แล้วมันแคบกว่า ก็เลยใส่น้ำได้น้อยกว่า นั่นเอง ระดับน้ำในโถเก็บน้ำ สามารถปรับระดับได้ทุกยี่ห้อ ขึ้นอยู่กับระบบวาว ถ้าเป็นวาวแบบที่เขาออกแบบมาให้ปรับระดับน้ำได้ก็จะปรับได้โดยง่าย แต่ถ้าเขาไม่ได้ออกแบบมาให้ปรับระดับน้ำได้ ก็ทำยากหน่อย เรื่องความทนทาน ถ้าไม่ทำแตกก็ใช้ทนเท่ากันทุกๆ ยี่ห้อ ถ้าเลือกที่ยี่ห้อ ก็ต้องรู้ว่ารุ่นไหน ด้วย เพราะ แต่ละยี่ห้อ ก็มีหลายรุ่นด้วยกัน ควรซื้อยี่ห้อที่คุณภาพดี อย่าเน้นถูกเกินไป สมัยใหม่ล่าสุดนี้เขาจะมีปุ่มกลมๆ บนฝาหม้อน้ำ มีให้เลือกสองปุ่ม แบบน้ำน้อยกับน้ำมาก ใช้กับธุระหนักเบาแยกกันกดได้เลย แบบนี้แหละประหยัดน้ำสุด
Pages:
Actions