Pages:
Actions
  • #1 by poohbaza on 13 Dec 2011
  • สำหรับคนที่ชอบเช็คราคากระเบื้องมุงหลังคา เช็คราคาออนไลน์กับกระเบื้องมุงหลังคาแบบสดๆ วันนี้ทางทีมงานได้ค้นหาสุดยอดแห่งร้านคาและราคาร้านต่างๆ มาให้ชมว่ามีอะไรน่าชมกัน เพราะว่าการเช็คราคาก่อนไปนั้นเป็นสิ่งที่ดียิ่งราคากระเบื้องซึ่งเราจำเป็นต้องใช้จำนวนมากก่อนทำการปูหลังคา หากซื้อไปในราคาที่สุงกว่าปกติแล้วอาจจะเครียดกันได้ หากคุณอยากได้กระเบื้องมุงหลังคา เพราะต้องการเอามาปูหลังคาที่เป็นรูโหว่ หรือเอาไปสร้างบ้านหลังใหม่ หรือซื้อไปขาย แต่ไม่ทราบราคาเลยไม่รู้จะเตรียมเงินเท่าไหร่ดี วันนี้เรามีราคากระเบื้องมุงหลังคาแบบสดๆ มาบอกแก่ทุกท่าน


    การปลูกสร้างอาคาร ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนที่อยู่อาศัย อาคารโรงงานอุตสาหกรรมคลังสินค้าหรือสถานีบริการน้ำมัน ส่วนประกอบที่สำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ วัสดุที่ใช้มุงหลังคา ในปัจจุบันมีให้ผู้บริโภคเลือกซื้อในท้องตลาดหลากหลายชนิด หลากหลายราคา เช่น กระเบื้องเคลือบ กระเบื้องใยหิน กระเบื้องคอนกรีตมุงหลังคา และเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสี ชุบสี เป็นต้น หลังคาเป็นส่วนที่ตรวจสอบและบำรุงรักษาลำบากที่สุด จะก่อความเสียหายแก่ผู้ใช้โดยตรงหากเลือกวัสดุในการมุงหลังคาที่ไม่เหมาะสมกับประเภทสิ่งก่อสร้าง ดังนั้น ในการเลือกซื้อจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ  เพราะอาจทำให้เกิดการแตกร้าวหรือการรั่วไหลของน้ำฝน การตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุมุงหลังคาจึงควรเปรียบเทียบทั้งคุณภาพคุณสมบัติ และราคา โดยมีข้อพิจารณาขั้นพื้นฐาน ดังนี้ ประเภทกระเบื้องดินเผา เช่น กระเบื้องว่าว ซึ่งมีมาแต่โบราณเมื่อประมาณสี่สิบปีแล้ว มีลักษณะเป็นดินเผาแผ่นเล็ก ๆ เวลามุงก็นำมาวางซ้อนต่อกันโดยวางสลับแนว เป็นกระเบื้องที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก เพราะไม่สามารถทำการผลิตเป็นแผ่นใหญ่ ๆ ไ ด้ เพราะไม่แข็งแรงพอประเภทกระเบื้องกระดาษ สามารถแบ่งออกได้เป็นกระเบื้องลูกฟูกลอนคู่,ลอนเล็ก, ลอนใหญ่ , กระเบื้องราง , กระเบื้องโค้ง เป็นกระเบื้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้สามารถมุงได้ต่อเนื้อที่กับจำนวนแผ่นน้อยลงสามารถทำหลังคาแบบเกือบแบนราบ มีความลาดเอียงได้น้อย ไม่มีปัญหาการระบายน้ำเพราะไม่มีการรั่วซึม

    ประเภทกระเบื้องคอนกรีต มีทั้งประเภทที่เคลือบสีสวยงามกับไม่เคลือบสี มีทั้งที่ผลิตด้วยเครื่อง มืออันทันสมัย เต็มไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่นกระเบื้องซีแพคโมเนีย กระเบื้องวิบูลย์ศรี และยี่ห้ออื่น ๆ อีกหลายอย่าง   กระเบื้องคอนกรีตส่วนใหญ่ที่มีอยู่ 3 แบบคือ แบบลอนเหลี่ยม แบบลอนโค้ง เป็นกระเบื้องที่มีขนาด ลอนใหญ่ขึ้นอีกหน่อยและแบบลอนกาบกล้วย เป็นกระเบื้องที่มีขนาดลอนใหญ่ขึ้นอีกหน่อย ลักษณะคล้ายกาบกล้วย เหมือนกับกระเบื้องแบบของเก่าไทย หากเปรียบเทียบ ณ อุณหภูมิเดียวกัน  หลังคากระเบื้องแอมโมเนีย จะดูดซับความร้อนในปริมาณที่มากกว่ากระเบื้องใยหิน และสแกนรูฟ และในขณะเดียวกันหลังคากระเบื้องโมเนียสามารถคลายความร้อนได้ช้ากว่ากระเบื้องใยหินและกระเบื้องสแกนรูฟ จากการเปรียบเทียบคุณภาพและคุณสมบัติ จะเห็นได้ว่าเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสีชุบสีรูปโมเนีย มีข้อดีหลายประการ ในการมุงหลังคาต่อ 1 ตารางเมตร มีราคาสูงกว่ากระเบื้องคอนกรีตมุงหลังคา (กระเบื้องโมเนีย) และกระเบื้องใยหินประมาณร้อยละ 229 และ226 ตามลำดับ แต่อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาปัจจัยด้านอื่น ๆ ด้วย การใช้เหล็กแผ่นเคลือบสังกะสีชุมสีรูปโมเนีย ในการมุงหลังคา สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายจากงานฐานราก อาทิเช่น เสาเข็ม และเหล็กเส้น เป็นต้น เนื่องจากรับน้ำหนักจากหลังคาที่มีน้ำหนักเบากว่า และในระยะยาวประหยัดเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงอีกด้วย ตัวอย่างราคากระเบื้องมุมหลังคา

    กระเบื้อง ไอยร่า รุ่นคลาสสิค สีเนเชอรัล บริค ขนาด 13 นิ้ว 80x60x0.6ซม. นน.4.4กก. ราคา : 65.40 บาท

    กระเบื้อง ไอยร่า Ayara รุ่นคลาสสิค สีคอรัล เกรย์ ขนาด 13 นิ้ว 80x60x0.6ซม. นน.4.4กก. ราคา : 65.40 บาท

    กระเบื้อง ไอยร่า Ayara รุ่นคลาสสิค สีแกรนิต เรด ขนาด 13 นิ้ว 80x60x0.6ซม. นน.4.4กก. ราคา : 65.40 บาท

    กระเบื้อง ลอนคู่ตราช้าง ขนาด 50x120ซม. หนา 5.5มม. สีแดง นน. 6.7กก. ราคา : 55.96 บาท

    กระเบื้อง ลอนคู่ตราช้าง ขนาด 50x120ซม. หนา 5.5มม. สีเขียว นน.6.7 กก. ราคา : 55.96 บาท

    กระเบื้อง ลอนคู่ตราช้าง ขนาด 50x120ซม. หนา 5.5มม. สีเทา (ซีเมนต์) นน. 6.7กก. ราคา : 46.80 บาท

    กระเบื้อง ลอนคู่ตราช้าง ขนาด 50x120ซม. หนา 5.5มม. สีน้ำทะเล นน. 6.7 กก. ราคา : 55.96 บาท
  • #2 by A4 on 22 Nov 2012
  • ราคา กระเบื้อง ลอนคู่ตราช้าง ขนาด 50x120ซม. หนา 5.5มม. สีน้ำทะเล นน. 6.7 กก. ราคา : 55.96 บาท  ตัวนี้เหมือนกับจะปรับแล้วนะคะ
Pages:
Actions