Pages:
Actions
  • #1 by Tamlaydee on 14 Jan 2011
  • [h1]ซื้อชักโครกยี่ห้อไหนราคาถูกและประหยัดน้ำที่สุด[/h1]
    การเลือกชักโครกนอกเหนือจากผู้ใช้จะอยากได้ราคาชักโครกที่มีราคาถูกแล้ว นอกเหนือจากนั้นการไร้ปัญหาเรื่องท่อตัน ก็เป็นสิ่งสำคัญอีกเรื่องหนึ่งของชักโครก แต่สิ่งที่เจ้าของชักโครกใส่ใจไม่แพ้กันก็คือ การประหยัดน้ำของชักโครกยี่ห้อนั้นๆ ซึ่งชักโครกบางยี่ห้อราคาแพงก็จริง แต่ไม่ช่วยลดโลกร้อนด้วยการประหยัดน้ำ แถมยังสูบเงินของผู้ใช้ในการกดน้ำแต่ละครั้งไปอีกด้วย ดังนั้นการเลือกชักโครกมาติดตั้งให้กับบ้านเรา อย่ามองแค่ความถูก แค่ราคา หรือ แค่รูปลักษณ์สวยงามเพียงเท่านั้น การประหยัดน้ำก็เป็นองค์ประกอบหนึ่งของชักโครกที่ดีที่ควรเลือกสรรมาใช้ในบ้านอีกด้วย มีวิธีสังเกตดูได้ครับ . ไม่จำกัดยี่ห้อ . คุณลักษณะของชักโครก รุ่นที่ประหยัดน้ำ เป็นดังนี้ [ขอให้เลือกดูอย่างที่ว่านี้แหละครับ . แล้วเลือก ราคาที่เราพอใจ ไม่จำเป็นว่าจะต้องราคาแพงๆ . . แต่ถ้าเลือกที่ยี่ห้อ ก็คงต้องแพงหน่อย ละครับ]




    1 รูท่อที่คอห่าน เล็กกว่า ชักโครกตามปรกติทั่วๆไป . ก็เพราะรูเล็กนี่แหละ จึงใช้น้ำน้อยกว่า แบบรูใหญ่ได้

    2 ลักษณะโถเก็บน้ำ . เป็นทรงสูง และ จะแคบกว่าธรรมดาเล็กน้อย . ก็เพราะความสูงนี้แหละ ที่ช่วยให้ปล่อยน้ำได้แรงกว่า แบบทรงเตี้ย . แล้วมันแคบกว่า ก็เลยใส่น้ำได้น้อยกว่า นั่นเอง

    3 ระดับน้ำในโถเก็บน้ำ . สามารถปรับระดับได้ ทุกยี่ห้อ . ขึ้นอยู่กับระบบวาว(เข้าใจว่า น่าจะต้องซื้อวาวแยกต่างหากด้วย) . ถ้าเป็นวาวแบบที่ เขาออกแบบมาให้ปรับระดับน้ำได้ ก็จะปรับได้โดยง่าย . แต่ถ้าเขาไม่ได้ออกแบบมาให้ปรับระดับน้ำได้ ก็ทำยากหน่อย(ไม่ใช่ว่าจะปรับไม่ได้เสียเลย)

    4 เรื่องความทนทาน . ถ้าไม่ทำแตก . ก็ใช้ทนเท่ากันทุกๆยี่ห้อละครับ . . เลือกที่ระบบวาว ที่อยู่ในอ่างเก็บน้ำครับ . แต่ก็ใช่ว่า จะใช้ได้ทนทานตลอดชีพ โดยไม่ชำรุดเลย นะครับ

    5 ถ้าเลือกที่ยี่ห้อ ก็ต้องรู้ว่ารุ่นไหน ด้วยนะครับ . เพราะ แต่ละยี่ห้อ ก็มีหลายรุ่นด้วยกัน

Pages:
Actions