Pages:
Actions
  • #1 by poohbaza on 07 Dec 2011
  • [h1]รูประเบียงบ้านสวยๆ เพราะระเบียงหน้าบ้าน คือ ส่วนที่สบายและน่าค้นหาของบ้าน[/h1]
    ระเบียงหน้าบ้านเป็นเหมือนหน้าต่างของหัวใจบ้าน เพราะระเบียงบ้านมันเป็นเหมือนจุดแรกที่แขกของบ้านจะมาพบเห็น หรือ คนนอกบ้านจะมองเห็นระเบียงบ้านสวยๆ ของเราก็เป็นสิ่งแรก นอกเหนือจากนั้นบางบ้านยังใช้ระเบียงบ้านสวยๆ รับแขก และ นั่งพักผ่อนตากลมกันด้วย หากระเบียงบ้านของคุณดูไม่เป็นระเบียงบ้าน มีสิ่งของเลอะเทอะเกะกะ ไม่มีเสน่ห์ แต่คุณเห็นว่าใกล้ปีใหม่แล้ว เลยอยากจะได้ระเบียงบ้านใหม่ หากคุณต้องการให้บ้านมีระเบียงบ้านที่สวยสดงดงาม แขกไปใครมาต่างก็ตื่นเต้นและชื่นชม ลองชื่นชมกับระเบียงบ้านสวยๆ ดูก่อนดีไหม เผื่อเป็นไอเดียในการทำระเบียงบ้านของคุณเอง


    การจัดมุมพักผ่อนบนเฉลียงและระเบียงบ้าน ปัจจัยแรกที่ต้องพิจารณาคือ ลักษณะของเฉลียงหรือระเบียงบ้านของคุณ เพราะถ้าเป็นเฉลียงของบ้านแถบชานเมืองที่มีธรรมชาติสวยงามอยู่แล้ว ระเบียงอาจตกแต่งแบบเรียบง่ายโดยใช้วัสดุธรรมชาติมาเป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง จากนั้นก็จัดวางไม้กระถางเพื่อเชื่อมโยงกับธรรมชาติรอบด้านก็เพียงพอแล้ว แต่สำหรับระเบียงของบ้านหรือห้องชุดในเขตเมืองนั้น อาจจัดในลักษณะของสวนขนาดย่อม ซึ่งต้องคำนึงถึงพันธุ์ไม้เป็นสำคัญ โดยพันธุ์ไม้ที่เหมาะสมนั้นควรเป็นพืชเมืองร้อนขนาดเล็ก ความสูงไม่เกิน 2 เมตร สามารถปลูกในกระถางได้


    และควรเลือกชนิดที่ไม่ผลัดใบมากนัก เพื่อให้ง่ายต่อการดูแล ส่วนเฟอร์นิเจอร์สนามนั้น ควรเลือกใช้ชนิดที่ทำจากวัสดุที่ทนทานและทำความสะอาดง่าย และอาจตกแต่งด้วยหมอนอิงสีหวานที่เข้ากับเบาะรองนั่ง ส่วนบนพื้นรอบๆ อาจจัดวางตุ๊กตาเซรามิก ประติมากรรมหินทรายและโคมไฟสนามที่มีขนาดเหมาะสม เพียงเท่านี้เฉลียงหรือระเบียงบ้านก็จะดูมีชีวิตชีวา และอาจกลายเป็นอีกหนึ่งมุมโปรดไม่แพ้ห้องนั่งเล่นภายในบ้านเลยก็ได้
Pages:
Actions