Pages:
Actions
  • #1 by poohbaza on 06 Dec 2011
  • [h1]ประตูไม้แบบเดิมๆ มันล้าสมัยไปแล้ว มาดูสุดยอดแบบบานประตูไม้เทียมดีกว่า[/h1]
    เบื่อกันแล้วใช่ไหมครับแบบประตูหน้าบ้านแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นประตูบ้านแบบไม้ หรือ ประตูบ้านแบบพอลิเมอร์ วันนี้เรามาดูแบบประตูบ้านโดยใช้ไม้เทียมกันดีกว่า ฟังแบบนี้คงจะงงกันไม่ใช่น้อย ลองดูกันเถอะครับว่าประตูแบบบานประตูที่เป็นไม้เทียมเราถูกใจกันไหม หากเพื่อนๆ อยากได้ประตูไม้ แต่ไม่อยากเจอปัญหาใช้ไปนานๆ แล้วสีซีด มีแมลงต่างๆ พวกมด ปลวก มากัดกินเนื้อไม้ บางทีก็ทำให้ประตูให้เจ๊งไปเลยก็มี บางทีพอโดนน้ำเข้าหน่อยประตูก็บวม ปิดไม่ได้ต้องเคาะๆ จนทำให้ประตูพังอีก พอกาลเวลาผ่านไปก็ต้องเปลี่ยนบานใหม่ อยากได้ประตูไม้ทนๆ ทำอย่างไรดี ลองใช้ประตูไม้เทียมดีกว่าไหมคะ รับรองอยู่นาน อยู่ทน จนเราพอใจเลยค่ะ


    ประตูไม้เทียม ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายที่มีจำหน่ายอยู่ตามร้านขายประตูไม้ ร้านรับสร้างประตูไม้ บริษัทจำหน่ายประตูไม้ หรือร้านรับทำประตูไม้ในปัจจุบันนี้ สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประตูไม้ชนิดบานเดี่ยว และประตูไม้ชนิดบานคู่ ประตูไม้ชนิดบานเดี่ยวนี้ เหมาะสำหรับห้องทั่วไปภายในบ้านที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องการเปิดอ้าออกให้คนภายนอกมองเห็นกิจกรรมที่อยู่ภายในห้อง ซึ่งนิยมเลือกใช้ประตูไม้ชนิดบานเดี่ยวกับห้องนอน ห้องน้ำ ห้องทำงาน เป็นต้น ส่วนประตูไม้ชนิดบานคู่ เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยจำนวนมาก สร้างความหรูหรา กว้างขวางให้กับตัวบ้าน ซึ่งนิยมเลือกใช้ประตูไม้ชนิดบานคู่กับห้องรับแขก ห้องโถง ห้องนั่งเล่น เป็นต้น

    ประตูไม้เทียม เป็นวัสดุทดแทนไม้ คุ้มกว่าในระยะยาว ใช้ได้นานมากกว่า 15 ปี ไม่ต้องรื้อทำใหม่ เมื่อเทียบกับไม้ธรรมชาติ 100% อันเนื่องจาก ปลวกกิน บวมน้ำ ผุพัง ไม่ต้องรื้อทำใหม่ ไม่ขึ้นเสี้ยนเดินเท้าเปล่าได้ ไม่ต้องทาสี เพราะมีสีธรรมชาติ ในเนื้อไม้ ประหยัดค่าทำแรงและค่าสี ไม่ต้องบำรุงรักษา หรือซ่อมสี เนื่องจากมีสีในเนื้อ ใช้งานแล้วสามารถรื้อถอนนำกลับมาใช้ใหม่ได้ หากเพื่อนๆ สนใจประตูไม้เทียม ซึ่งเราจะไม่ใช้ส่วนของไม้จริงเข้ามาเกี่ยวข้องเลย ราคาก็ถูกกว่าไม้จริงประมาณ 35 % คือ ขึ้นอยู่ที่ความง่ายยากในการทำงาน ที่นี้ก็ขึ้นอยู่กับท่านแล้วล่ะว่าจะเลือกแบบไหน ให้เหมาะกับบ้านของเพื่อนๆ  
Pages:
Actions