Pages:
Actions
  • #1 by poohbaza on 28 Nov 2011
  • [h1]ตัวอย่างแบบรูปภาพฝ้าหลุมห้องรับแขก เพิ่มมิติให้ห้องรับแขกด้วยฝ้าหลุม[/h1]
    ความสวยงามของบ้านอยู่ที่การเล่นระดับ ไม่วาจะเป็นส่วนเพดานก็เล่นระดับด้วยฝ้าหลุ่ม หรือ แม้กระทั่งพื้นก็เล่นระดับด้วยส่วนยกสูง ก่อนหน้านี้ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าแม้กระทั่งส่วนเพดานที่มีการทำฝ้าหลุมก็มีคนมอง แถมยังเป็นส่วนสำคัญที่จะให้ความรู้สึกสูงโปร่งอีกด้วย ถ้าหากเราได้แบบฝ้าหลุมที่งดงามในห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องรับแขกห้องของเราก็จะมีมิติและสวยงามขึ้นแบบไม่เคยสัมผัสมาก่อนเลย การที่บ้านเรามีฝ้าตามเพดานห้องต่างๆ นอกจากความสวยงามแล้ว ยังทำให้บ้านคุณสะอาดจากฝุ่นตามร่องหลังตาอีกด้วย อีกทั้งช่วยลดความร้อนจากหลังคาได้อีกด้วย ไม่ว่าห้องต่างๆ เราก็สามารถทำฝ้าแบบเรียบได้ แต่ห้องครัวเราเลือกฝ้าหลุมดีไหม เพิ่มความสวยงามขั้นสูง และแขกมาจะได้ติดตาติดใจไงคะ


    เพื่อนๆ ทราบไหมคะว่า ฝ้ามีมากมายหลายประเภท ทั้งฝ้าเพดานไม้ มีลักษณะเป็นซี่ไม้วางเรียงกัน นิยมนำมาทำเป็นชายคานอกบ้านเป็นส่วนใหญ่ เว้นแต่บ้านที่ต้องการตกแต่งเป็นพิเศษหน่อยก็มีการนำมาเป็นฝ้าเพดานภายในบ้านก็มีให้เห็นเช่นกัน ไม้นั้นมีความคงทนสวยงามตามธรรมชาติ แต่ก็จะมีราคาแพง และแผ่นยิปซั่ม ปัจจุบันมีทั้งยิปซั่มสำหรับฝ้าเพดานภายนอกและภายในให้เลือกใช้ ทั้งชนิดธรรมดาและชนิดทนความชื้น


    ฝ้าเพดานยิปซั่มคือ มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย มีลวดลายให้เลือก ตลอดจนมีหลายขนาดให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม สำหรับฝ้าเพดานยิปซั่มยังมีหลายประเภทให้เลือกใช้ ได้แก่  ฝ้ายิปซั่มฉาบเรียบ ซึ่งดูเรียบร้อยดี ฝ้ายิปซั่มทีบาร์ มีราคาต่ำลงมาหน่อย และฝ้ายิปซั่มกันชื้นสำหรับห้องน้ำ หรือชายคา แต่หากเพื่อนๆ คิดว่าฝ้าแบบเรียบๆ ดูไม่หรูหราเหมาะกับห้องรับแขกเอาซะเลย อยากจะทำฝ้าหลุมในห้องรับแขก ปัจจุบันนี้มีฝ้าหลุมโดมสำเร็จรูปได้จำหน่ายมีหลายแบบให้เลือก เพื่อนๆ สามารถไปเลือกซื้อได้ตามร้านก่อสร้างทั่วไปค่ะ ติดไฟหน่อยเก๋เลยค่ะ
Pages:
Actions