ทำเลดีดอตคอม

บทความเกี่ยวกับบ้าน => ข้อมูลข่าวสารจากทำเลดีดอตคอม => Topic started by: poohbaza on 13 กันยายน 2011, 08:33

Title: แบบครัวไทยหากไม่ตอบสนอง มาดูแบบห้องครัวดีไซน์แบบฝรั่งเถอะ
Post by: poohbaza on 13 กันยายน 2011, 08:33
[h1]แบบครัวไทยหากไม่ตอบสนอง มาดูแบบห้องครัวดีไซน์แบบฝรั่งเถอะ[/h1]

หากท่านคิดว่าแบบครัวไทยไม่เหมาะกับตัวท่านและครอบครัว เนื่องจากไม่ค่อยได้ทำอาหารไทยหรือจีนซักเท่าไหร่ ขอแนะนำแบบครัวฝรั่งเลยแล้วกัน เพราะสามารถตอบสนองความต้องการของท่านได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังดูหรูหราส่งเสริมให้บ้านท่านน่าอยู่ ดูดี มีสไตล์ไปอีกแบบ เรามาลองดูซิว่า หากอยากทำครัวฝรั่งต้องเนรมิตห้องครัวเป็นแบบใด

(http://bansuy.net/wp-content/uploads/2010/06/kitchen-11-525x350.jpg)

(http://bansuy.net/wp-content/uploads/2010/06/kitchen-10-525x392.jpg)

ห้องครัวเป็นอีกห้องนึงที่หลายๆบ้าน ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่มีสมาชิกในบ้านเยอะ การมีห้องครัวที่เป็นสัดเป็นส่วน สวยงามจึงเป็นสิ่งจำเป็นไม่น้อย  แต่จากวัฒนธรรมในการรับประทานอาหารของคนไทย ที่อาหารไทย กับอาหารจีน บ่อยครั้งเป็นอาหารที่ต้องปรุงด้วยไฟแรง การมีครัวที่ต้องปรุงอาหารด้วยไฟแรงอยู่ในบ้านนั้น ก็อาจไม่สะดวกกับการใช้สอยนัก

ส่วนใหญ่การจัดห้องครัวของบ้านเราจึงจัดพื้นที่ออกเป็นสองส่วนขาดจากกันไปเลย โดยแบ่งส่วนครัวไทยที่ต้องผัด ทอดไฟแรง ไปอยู่นอกบ้าน ที่เรียกว่า ครัวไทยนอกบ้าน กับ ครัวฝรั่งในบ้าน  หรือ บางบ้านก็มีแค่ส่วนเตรียมอาหาร (pantry) เล็กอยู่ในบ้านเท่านั้น อับเปหิส่วนใช้สอยสำคัญๆของการทำครัวไปอยู่นอกบ้านทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็นเตา, ล้างจาน, เตรียมอาหาร

แบบห้องครัวที่เอามาฝากในวันนี้เป็นห้องครัวของฝรั่ง ที่ส่วนใหญ่ลักษณะการใช้ครัวของบ้านเขาจะเป็นอาหารที่ไม่ใช้ไฟแรงมากเหมือนอาหารไทย, อาหารจีน ลักษณะการเตรียมอาหารก็ไม่ยุ่งวุ่นวายมากนัก การจัดตกแต่งครัวจึงสามารถทำได้สวย สามารถใส่เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งในห้องครัวได้

การมีโต๊ะกลางในการเตียมอาหาร หรือที่เรียกว่า Island สำหรับครัวผรั่งนั้น ก็เป็นอีกไอเดีย ที่ดี ที่ควรนำมาใช้ เพราะสามารถเพิ่มพื้นที่การจัดเตรียมอาหารให้กับเราได้มาก รวมถึงความสะดวกสบายที่ พ่อครัว, แม่ครัว สามารถหยิบใช้เครื่องครัวที่ใช้บ่อย จากที่เก็บของด้านล่างได้อีกด้วย