ทำเลดีดอตคอม

บทความเกี่ยวกับบ้าน => เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน => Topic started by: goldza on 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:47

Title: แบบบ้านน๊อคดาวน์แบบชั้นเดียว มาดูแบบบ้านสวยๆ ที่นี่
Post by: goldza on 28 กุมภาพันธ์ 2013, 17:47
ถ้าคุณกำลังมองหาแบบบ้านน็อคดาวน์ สร้างเสร็จเร็วไวทันใจ หน้าตาไม่ขี้เหร่ อยากได้แบบชั้นเดียว เพื่อเป็นบ้านขนาดเล็ก ราคาประหยัดๆ คุณสามารถไช้เป็นที่พักอาศัยได้ สถานที่ทำงาน เป็นออฟฟิศเล็กๆ หรือจะทำเป็นบ้านพักตากอากาศเพื่อพักผ่อน หรือกระทั่งเป็นห้องทำงานส่วนตัวนอกบ้านก็ได้ ซึ่งบ้านน๊อคดาวน์สามารถสร้างจากไม้ อิฐมวลเบา หรือวัสดุอื่นๆ ใช้โครงสร้างบ้านที่ใช้ผนังในการรับน้ำหนัก จึงไม่มีคานและเสา จะใช้เหล็กเป็นโครงสร้างหลักและใช้วัสดุน้ำหนักเบาเป็นผนังบ้าน บ้านมีความแข็งแรงเทียบเท่าการก่ออิฐฉาบปูน เรามาดูตัวอย่างสวยๆ กันดีกว่าค่ะ

(http://baanstyle.com/wp-content/uploads/2013/01/knock-down-home-12.jpg)

แบบบ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป ที่กลายเป็นห้องทำงานในสวนที่ร่มรื่นน่าเอาเป็นแบบอย่างได้ดีทีเดียวสำหรับท่านที่ต้องการห้องทำงาน นอกบ้าน บรรยากาศสบายๆ

(http://baanstyle.com/wp-content/uploads/2013/02/tiny-house-01.jpg)

บ้านหลังเล็ก เหมาะสำหรับการเคลื่อนย้ายไปได้ทุกที่ที่ต้องการ มีความสะดวก เป็นบ้านหลังเล็ก ที่มีความพร้อมในการเป็นที่อยู่อาศัยในระดับหนึ่ง สามารถจัดทำเป็นบ้านพักผ่อนส่วนตัว เคลื่อนย้ายไปได้ตามที่ต้องการเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศดีๆ ของบ้าน จากตัวอย่างบ้านสำเร็จรูป บ้านหลังเล็ก หลังนี้มีไอเดียดีๆ ในการสร้างห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนที่สามารถจัดเป็นเตียงนอน 2 เตียง ชั้นล่างและชั้นบนติดหลังคา หรือจะเป็นห้องนั่งรับประทานอาหารก็ดูอบอุ่นดี ยิ่งได้ไปอยู่ในสถานที่ติดบรรยากาศธรรมชาติด้วยแล้ว ยิ่งทำให้บ้านหลังเล็กหลังนี้ ดูโรแมนติกไม่เบา

(http://baanstyle.com/wp-content/uploads/2013/01/comfort-trailer-home-protohaus-01.jpg)

รถบ้านเคลื่อนที่ บ้านหลังเล็ก ประหยัดพลังงาน หลังนี้ หรือ คันนี้ แม้จะไม่เป็นรถบ้านโดยตรง แต่มันเป็นรถที่พ่วงขึ้นมา เพื่อให้สามารถโยกย้าย เคลื่อนที่ไปได้ทุกหนทุกแห่งที่อยากไป มีล้อที่ติดใต้ถุนบ้าน ตัวบ้านมีขนาดเล็กกระทัดรัด เหมาะกับการเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกบนถนน ดูไม่แกะกะให้ผู้ร่วมเดินทางถนนสายเดียวกันต้องวุ่นวาย แต่กลับกลายเป็นจุดสนใจได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะไปไหน รถบ้านเคลื่อนที่ หลัง/คัน นี้ยังเป็นตัวอย่างของบ้านประหยัดพลังงาน เพราะได้นำเอาแผงโซล่าเซลล์มาใช้ประโยชน์ในการผลิตไฟฟ้าให้กับตัวบ้าน