ทำเลดีดอตคอม

บทความเกี่ยวกับบ้าน => ข้อมูลข่าวสารจากทำเลดีดอตคอม => Topic started by: Tamlaydee on 19 กุมภาพันธ์ 2013, 12:44

Title: ผ้าม่านสำเร็จรูป กับ ผ้าม่านสั่งตัด แต่ละอันมีข้อดีข้อเสียอย่างไร
Post by: Tamlaydee on 19 กุมภาพันธ์ 2013, 12:44
ผ้าม่านสำเร็จรูปดีพอสำหรับการใช้ในบ้านเดี่ยวราคาแพงหรือไม่ คำถามนี้เพื่อนๆ หลายคนถามกันเข้ามาเยอะนะครับ เพราะว่าหลังจากเราทำบ้านเสร็จ ก่อนที่จะเข้าอยู่ ในรายของบ้านเดี่ยวสิ่งแรกที่คนทั่วไปนึกถึงก็คือ การติดม่านให้กับบ้าน เพราะเนื่องจากหลังจากเรารับบ้านและรับโอนบ้านปุ๊บ บ้านจะโล่งและยังไม่มีอะไร การเอาผ้าม่านมาช่วยในการบังตาก่อนที่จะเขาอยู่จริง ช่วยทำให้เป็นส่วนตัวขึ้นเยอะ ยังไม่นับรวมถึงการช่วยกันแดดและกันลม ซึ่งเป็นประโยชน์หลักของม่านเหล่านั้นอยู่แล้ว

(http://board.roigoo.com/members/m150-albums-picture-picture1974-แบบผ้าม่าน.jpg) (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-picture-picture1974-แบบผ้าม่าน.html)

ด้วยความที่ว่าผ้าม่านใช้วัสดุส่วนใหญ่ก็จากผ้า บ้างก็เป็นผ้าฝ้าย บ้างก็เป็นโพลีเอสเตอร์ ดังนั้นราคาผ้าม่านจึงต่างกันออกไป ส่วนใหญ่ตามวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้เหล่านั้น บางครั้งก็ใช้วัสดุชนิดเดียว 100% บ้างก็ผสม ส่วนในการเลือกนั้นการเลือกม่านสำเร็จรูป เป็นทางเลือกที่หลายคนอยากใช้ เพราะหาซื้อง่าย หาได้ทั่วไป และ มีราคาไม่แพง แต่ถ้ามาลองดูข้อดีของผ้าม่านสั่งตัดแล้วนั้น ข้อดีของมันก็คือ สามาถเลือกขนาดชนิด และ แบบได้อย่างละเอียดก่อนสั่งทำ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงเป็นเงาตามตัว ส่วนใหญ่ราคามาตรฐานของบ้่านสองชั้น ที่ติดผ้าม่านทั้งหลัง ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มต้นที่ราคา 50,000 บาท แน่นอนว่าในรายที่มีรายได้ที่เพียงพอ ในราคาเท่านี้แลกกับความหรูหราแล้วถือว่าคุ้มค่า แต่หากเงินทองไม่คล่องตัว การเลือกใช้ผ้าม่านสำเร็จรูปดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้น เราควรคิดและวิเคราะห์กันในระยะยาวว่า เราต้องอยู่กับผ้าม่านอันนี้ไปอีกนาน แต่หากการลงทุนซื้อครั้งเดียวแล้วมันคุ้มค่า ซื้อแล้วจบ บางครั้งอาจต้องทบทวนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ก็ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีไม่ใช่น้อย