ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => แบบบ้าน แบบห้อง => Topic started by: cpchomza on 21 ตุลาคม 2015, 08:04

Title: ขยายพื้นที่ห้องนั่งเล่นแบบเนียน ๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเยอะทำอย่างไร
Post by: cpchomza on 21 ตุลาคม 2015, 08:04
ขยายพื้นที่ห้องนั่งเล่นแบบเนียน ๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเยอะทำอย่างไร การที่บ้านมีเพดานสูงนั้นจะช่วยทำให้บ้านดูโปร่ง โล่ง สบายตาขึ้น สำหรับบ้านที่มีเพดานต่ำและอยากจะได้เพดานบ้านที่สูงขึ้นส่วนมากจะจบที่การรีโนเวทบ้านใหม่ ซึ่งวิธีนี้ทั้งเสียเวลา ใช้งบสูง แถมยังอาจทำให้มีปัญหาตามมาอีกมากมาก มาพบกับแบบห้องนั่งเล่นเก๋พร้อมขยายพื้นที่ห้องนั่งเล่นเล็ก ๆ ให้ดูกว้างขึ้นโดยที่คุณไม่ต้องทุบบ้าน และยังจะช่วยทำให้เพดานบ้านดูสูงขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเงินดีดบ้านมานำเสนอกัน เริ่มจากเพิ่มแสงสว่างให้ถูกโดยให้ใช้โคมไฟติดผนังหรือจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะก็ได้แต่ต้องจัดให้ชิดผนัง เพราะเมื่อแสงจากโคมไฟกระทบกับผนังและเพดานจะทำให้ห้องดูสูงและกว้างขึ้นไปโดยปริยาย

ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้น แน่นอนว่าหลาย ๆ คนจะเลือกจากสไตล์ที่ตนเองชอบ แต่สำหรับบ้านที่มีเพดานต่ำแนะนำให้ใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง เพราะถ้าใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่จะทำให้ระยะห่างระหว่างเพดานกับพื้นดูแคบและทำให้เพดานยิ่งดูต่ำกว่าเดิม

กระจกใสที่มีความสูงเท่าพื้นจรดเพดานนอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ห้องดูโปร่งและกว้างขึ้นแล้ว การที่เรามองทะลุกระจกใสไปยังสวนหรือพื้นที่ภายนอกโดยทำไม่มีอะไรมากั้น ยังช่วยทำให้รู้สึกปลอดโปร่งมากขึ้น อีกทั้งยังเปิดทางให้แสงจากธรรมชาติเข้าช่วยเติมความสว่างภายในโดยไม่ต้องพึ่งแสงไฟจากหลอดไฟอีกด้วย

การใส่เสื้อผ้าลายขวางแนวตั้งจะทำให้ดูสูงเพรียวขึ้น ซึ่งคุณก็สามารถนำเทคนิคนี้มาใช้กับการตกแต่งบ้านได้เช่นกัน โดยการทาสีหรือนำวอลเปเปอร์ลายขวางแนวตั้งมาติด เพื่อช่วยพรางตาให้ผนังดูสูงขึ้นได้เช่นกัน