ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => ราคา เช็คราคา เรื่องรอบบ้าน => Topic started by: cpchomza on 14 ตุลาคม 2015, 09:07

Title: อยากกำจัดยุงที่มาบินหึ่งๆ จ้องกัดคนในบ้านแต่ไม่อยากฆ่าเพราะกลัวบาปมีวิธีไหนบ้าง
Post by: cpchomza on 14 ตุลาคม 2015, 09:07
อยากกำจัดยุงที่มาบินหึ่งๆ จ้องกัดคนในบ้านแต่ไม่อยากฆ่าเพราะกลัวบาปมีวิธีไหนบ้าง บ่อยครั้งที่เราคิดแบบง่ายๆ เร็วๆ ในเรื่องการกำจัดยุงโดยใช้สเปรย์ฉีดฆ่ายุง โดยไม่ทันระวังเพราะสเปรย์ฉีดฆ่ายุงเหล่านั้นมีสารเคมีซ่อนอยู่ แถมยังเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานและผู้ที่อยู่รอบข้าง หรือใช้วิธีตบยุงซึ่งบาปจริงๆ ดังนั้นควรใช้วิธีกำจัดยุงแบบธรรมชาติดีกว่า นั่นก็คือเลือกปลูกต้นไม้ที่เห็นภายนอกสวยงาม แต่มันกลับมีประโยชน์ในด้านการกำจัด “ยุง” อีกด้วย ไปทำความรู้จักกับต้นไม้เหล่านั้นกันดีกว่า ต้นกระเพรา เป็นพืชผักสวนครัวชนิดหนึ่งที่มีประสิทธิภาพในการขับไล่ยุง ดังนั้นคุณอาจนำมาปลูกไว้บริเวณขอบหน้าต่างบ้าน รับรองยุงหนีเรียบ

หญ้าแมว เป็นต้นหญ้าชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยไล่ยุงได้ โดยมันจะปล่อยน้ำมันชนิดหนึ่งออกมาจากใบและลำต้น เมื่อลอยไปตามลมมันสามารถไล่ยุง เมื่อนำมาเป็นใบชาก็จะช่วยให้เจริญอาหารและขับถ่ายง่าย แต่ต้องระมัดระวังหากคุณเลี้ยงแมวหรือสุนัขเพราะกลิ่นของมันจะทำให้แมวหรือสุนัขเมาได้

ต้นไหมจุรี เป็นไม้ดอกสวยงามอีกชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยไล่ยุงได้ โดยบริษัทผู้ผลิตสเปรย์ไล่ยุงนิยมนำดอกไม้ชนิดนี้เป็นส่วนผสมในการผลิตสเปรย์ไล่ยุง

ดอกเจอราเนียม เป็นพันธุ์ไม้อีกชนิดหนึ่งที่เหมาะจะนำมาปลูกไว้ในสวน หากดินและสภาพอากาศเหมาะสมเพราะมันช่วยไล่ยุงได้ดีนัก