ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => ราคา เช็คราคา เรื่องรอบบ้าน => Topic started by: cpchomza on 13 ตุลาคม 2015, 08:15

Title: ขุดบ่อปลาคาร์พในบ้านด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องยากขี้ประติ๋วเอง
Post by: cpchomza on 13 ตุลาคม 2015, 08:15
ขุดบ่อปลาคาร์พในบ้านด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องยากขี้ประติ๋วเอง อยากมีบ่อปลาคาร์ฟเหมือนกันเริ่มจากการสำรวจฮาร์ดสเคปก่อนว่าเราจะทำบ่อตรงไหน ตรงไหนคือบ่อกรอง ลองเขียนแบบคร่าวๆ แล้วปรึกษาสถาปนิกหรือนักจัดสวนดูเพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ทั้งหมด จากนั้นค่อยออกแบบให้เข้ากับงบประมาณที่มี สิ่งสำคัญที่เราอยากเตือนคือในขั้นตอนการออกแบบและก่อสร้างบ่อเลี้ยงปลานี่เอง ข้อควรระวังคือการเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย ไม่ดีแน่ การออกแบบที่ไม่ดีจะทำให้เราต้องมาไล่แก้ปัญหาย้อนหลัง ทั้งปัญหาบ่อซึม น้ำรั่ว ฯลฯ ดังนั้นแล้วทำให้ดีแบบชัวร์ๆ ครั้งเดียวจบดีกว่า

สร้างบ่อเลี้ยงปลาคราฟ บ่อกรองปลาคราฟที่อยู่ดิน  ข้อดีของการสร้างบ่อปลาคาร์ฟประเภทนี้คือ มีระบบจัดการที่ดีสะดวกรวดเร็ว ประหยัดค่าไฟและแรงงาน ท่านเจ้าของบ้านสามารถล้างบ่อกรองเองได้โดยไม่ยุ่งยาก กล่าวคือบ่อปลาคราฟประเภทนี้ใช้ระบบถ่ายน้ำทิ้งโดยวิธีการดึงท่อหรือเปิดวาว์ลของแต่ละช่องของบ่อกรองทิ้งลงท่อระบายน้ำทิ้งหลักของตัวบ้านโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งปั๊มน้ำในการระบายน้ำทิ้งแต่อย่างใด บ่อปลาคาร์ฟประเภทนิยมสร้างกับบ้านที่ยกสูงจากพื้นดินพอควร ยกตัวอย่างเช่น บ้านที่ยกสูงจากพื้นดินประมาณ 60 – 80 cm. ท่านก็ยังสามารถสร้างบ่อปลาคราฟต่อเชื่อมกับตัวบ้านไว้เป็นที่นั่งเล่นชมปลาคราฟ  อีกทั้งยังสามารถสร้างบ่อปลาคราฟที่มีขนาดความลึกได้ถึง 100 cm.เพราะเราสามารถขุดฝังบ่อลงไปในดินได้อีก 30 – 50 cm. ขึ้นอยู่การวางท่อระบายน้ำทิ้งหลักของตัวบ้านว่าฝังลึกแค่ไหน ส่วนข้อเสียของการสร้างบ่อปลาคาร์ฟประเภทนี้คือ   สำหรับบ้านที่ไม่ได้ยกสูงจากพื้นดินลักษณะนี้ ก็จะทำให้บ่อปลาคราฟประเภทนี้เป็นที่กว้างหูกว้างตามองมาไม่สวยงาม เพราะระดับบ่อสูงกว่าตัวบ้าน จึงไม่เป็นที่นิยมสร้างบ่อลักษณะนี้

สร้างบ่อเลี้ยงปลาคราฟ บ่อกรองปลาคราฟที่อยู่ในดิน   ข้อดีของการสร้างบ่อปลาคาร์ฟประเภทนี้คือ ได้ความสวยงาม เป็นองค์ประกอบที่ลงตัวกับสวนสวยของท่าน มองดูไม่กว้างหูกว้างตา เลือกรูปทรงบ่อปลาคราฟได้ตามใจท่านเจ้าของบ้าน ลักษณะบ่อปลาคราฟนี้เป็นที่นิยมสร้างโดยทั่วไป อีกทั้งสามารถสรรค์สร้างระแนงไม้พื้น และระแนงไม้ต่างๆไว้เป็นที่นั่งเล่นพักผ่อนดูปลาคราฟในสวนสวยของท่านได้อย่างลงตัว ส่วนข้อเสียของการสร้างบ่อปลาคาร์ฟประเภทนี้คือ ระบบจัดการที่ขั้นตอนยากขึ้น การล้างบ่อกรองปลาคาร์ฟต้องพึ่งแรงงานเพิ่ม ระบบถ่ายทิ้งน้ำต้องใช้ปั๊มน้ำเข้ามาช่วย

ที่ได้กล่าวมานั้น จริงแล้วการทำบ่อปลาคราฟ บ่อปลาต่างๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายและก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ผู้ที่จะลงมือสร้างให้ได้ดีนั้นจะต้องผ่านประสบการณ์ การเรียนรู้ที่ดี เข้าใจถึงข้อกำหนดต่างๆ ในที่นี่ทีมงาน บ้าน สวน น้ำ ตระหนักดีกับเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ทางท่านเจ้าของบ้านได้ลงทุน ทีมงานเราเชื่อมั่นในผลงานและการสร้างสรรค์ที่มีประสบการณ์และผลงานมามากกว่า 10 ปีให้คุ้มค่ากับเงินที่ท่านได้เสียไป