ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => ราคา เช็คราคา เรื่องรอบบ้าน => Topic started by: cpchomza on 13 ตุลาคม 2015, 08:00

Title: ปลูกผักยอดนิยมในช่วงเทศกาลกินเจมีอะไรน่าสนใจบ้าง
Post by: cpchomza on 13 ตุลาคม 2015, 08:00
ปลูกผักยอดนิยมในช่วงเทศกาลกินเจมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาแล้วช่วงถือศีลงดเว้นการเบียดเบียนชีวิตในช่วงเทศกาลกินเจ ราคาผักตามท้องตลาดก็เตรียมขยับตัวพุ่งขึ้นสูงตามไปด้วยทุกครั้ง อยากจะชวนนักกินเจทั้งหลายมาปลูกผักที่ทั้งปลูกง่ายและได้ผลไวเอาไว้รับประทานในช่วงเทศกาลกินเจนี้กัน ถ้าไม่อยากกินถั่วงอกที่ใส่สารเร่งอ้วนตามท้องตลาดก็ให้นำเมล็ดถั่วเขียวไปแช่น้ำทิ้งไว้ 1 คืน แล้วปูกระดาษทิชชูรองก้นกระป๋องแบบมีฝาปิดเอาไว้ จากนั้นนำเมล็ดถั่วเขียวที่แช่ไว้มาโรยและเกลี่ยให้ทั่ว ปิดทับด้วยกระดาษทิชชูอีกครั้งและปิดฝา ฉีดพ่นน้ำสม่ำเสมอ อีกไม่นานเราก็จะได้ถั่วงอกสวย ๆ ไว้กินแล้ว

แครอทเป็นผักสัญชาติฝรั่งที่คนไทยนิยมบริโภคมากที่สุดชนิดหนึ่ง ดังนั้นมันจึงเหมาะที่จะปลูกในช่วงที่อากาศเย็น ๆ แบบนี้ โดยการนำหัวแครอทที่เราตัดทิ้งไปแช่ในน้ำและวางให้โดนแดด ต้นอ่อนมันก็จะงอกออกมา จากนั้นแค่รอให้ออกดอกเราก็จะได้เมล็ดแครอทมาปลูกใหม่แล้ว หรือถ้าไม่อยากเสียเวลาแนะนำให้ซื้อเมล็ดมาปลูกใหม่เลยก็ได้ ซึ่งต้องนำเมล็ดมาหยอดลงในดินร่วนที่ระบายน้ำได้ดีและมีหน้าดินลึก ผลแครอทก็จะออกมาสวยงามน่ารับประทาน

กวางตุ้งเป็นอีกหนึ่งผักสายเอเชียที่คนกินเจไม่ควรพลาด แถมยังชอบดินร่วนชอบน้ำเหมือนผักบุ้งอีกด้วย ดังนั้นควรจะเตรียมทำดินในแปลงให้ร่วนซะก่อน แล้วนำเมล็ดมาหยอดใส่ในหลุมดินกว้าง 1.5 เซนติเมตร ซึ่งแต่ละหลุมต้องห่างกันพอประมาณ กลบดินทับ รดน้ำให้ชุ่มและสม่ำเสมอ เราก็จะได้กินกวางตุ้งสด ๆ จากสวนหน้าบ้านแล้ว