ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => แบบบ้าน แบบห้อง => Topic started by: cpchomza on 12 ตุลาคม 2015, 10:55

Title: เลือกมุ้งลวดกันยุงอย่างไรให้ดูเก๋มีสไตล์เอาใจคนรักบ้าน
Post by: cpchomza on 12 ตุลาคม 2015, 10:55
เลือกมุ้งลวดกันยุงอย่างไรให้ดูเก๋มีสไตล์เอาใจคนรักบ้าน การตกแต่งบ้านเพื่อป้องกันยุง ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีและยั่งยืนกว่ากันมาก บ้านเรือนในไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจึงนิยมติดตั้งมุ้งลวดกันยุงไว้ตำแหน่งประตูและหน้าต่างเสมอ ด้วยความถี่ของช่องมุ้งลวดมีขนาดเล็กมาก ทำให้ยุงจากภายนอกไม่สามารถบินเข้ามาก่อกวนภายในบ้านได้ แต่ข้อเสียของมุ้งลวดคือความไม่สวยงาม โดยเฉพาะมุ้งลวดสีเทา สีเงิน เมื่อติดตั้งร่วมกับประตูหน้าต่างอันสวยงามของเราแล้ว ส่งผลให้ช่องประตูหน้าต่างดูไม่สวยขึ้นมาทันที นั่นเป็นเพราะสีของมุ้งลวดดูกระโดดแตกต่างจากวัสดุอื่นๆภายในบ้านมากเกินไป การเลือกสีมุ้งลวดที่ดี จะช่วยให้มิติการมองเห็นสู่ภายนอกดีกว่าด้วยครับ

นอกจากมุ้งลวดแล้ว กรอบบานมุ้งลวดก็สำคัญไม่น้อย หากเป็นมุ้งลวดรุ่นเก่าจะมีเฉพาะสีเงิน (อลูมิเนียม) ทำให้ประตูหน้าต่างของบ้านเรา ดูหมดเสน่ห์ลงมาทันที กรอบบานมุ้งลวดควรเลือกให้เข้ากับสีประตูหน้าต่าง เช่น กรณีประตูหน้าต่างไม้ เหมาะกับการเลือกกรอบมุ้งลวดสีชา สีดำ หรือประตูหน้าต่างสีขาว กรอบมุ้งลวดควรเลือกเป็นสีขาวเพื่อความกลมกลืนกันอย่างลงตัว ส่วนมุ้งลวดเหมาะกับการเลือกสีดำ มากกว่าสีเงิน

ปัจจุบันมุ้งลวดได้มีการพัฒนาขึ้นมาก มุ้งลวดจีบและมุ้งลวดแบบม้วนเก็บเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยให้บ้านของเราดูดีขึ้น ลักษณะการใช้งานมุ้งลวดจีบ สามารถพับเก็บซ่อนได้ ทำให้ช่วงกลางวันซึ่งปกติมียุงไม่มาก สามารถเปิดประตูหน้าต่างได้อย่างเป็นอิสระ เมื่อใกล้ค่ำค่อยปิดกลับมาใช้งาน เพียงเท่านี้ภายในบ้านของเราก็จะดูสวยงาม ไม่ขัดหูขัดตาแล้วหละครับ เลือกวัสดุตกแต่งบ้านให้เหมาะสม จะช่วยให้บ้านของเราดูสวยงามขึ้นได้ครับ