ทำเลดีดอตคอม

บทความเกี่ยวกับบ้าน => เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน => Topic started by: poohbaza on 24 พฤษภาคม 2012, 10:44

Title: แบบสีบ้านภายนอกสวยๆ ว้าว เจ๋งจริง เลือกแบบนี้แจ่มเลย
Post by: poohbaza on 24 พฤษภาคม 2012, 10:44
อยากทาสีบ้านในวันหยุดนี้จังเลย เริ่มจากทาสีนอกบ้านก่อน แต่ไม่รู้ควรเลือกสีทาบ้านแบบไหนดี รู้แต่เพียงว่าอยากได้แบบสีบ้านภายนอกสวยๆ แต่ปัจจุบันนี้ก็มีหลายยี่ห้อมากเหลือเกิน เมื่อวานไปดูที่ร้านอยากตัดสินใจซื้อมาเลย แต่ว่าไม่รู้จะหยิบถังไหนดี เพราะละลานตาไปหมด ให้คนขายแนะนำเขาก็บอกว่าดีทุกยี่ห้อ ราคาก็ไม่ต่างกันมาก จะเลือกแบบยี่ห้อที่เราไม่คุ้นเคยก็กลัวว่าซื้อมาแล้วคุณภาพจะต่ำ วันนี้เราเลยไปขอคำแนะนำจากกูรูเกี่ยวกับเรื่องสีบ้านภายนอก แล้วก๔รูก็แนะนำมาเยอะแยะเลยล่ะ รแลยเอามาฝากเพื่อนๆ กัน

ในการเลือกสีทาบ้านสำหรับบริเวณภายนอกอาคาร จำเป็นจะต้องให้ความใส่ใจมากกว่าการเลือกสีทาบ้านภายในอาคาร เพราะผนังบ้านภายนอกเป็นส่วนประกอบของบ้านที่ได้รับบทหนักที่สุด ที่จะต้องทนต่อทุกสภาพอากาศภายนอกบ้าน แดด ลม ฝน และความชื้นสูงที่บางครั้งก็เกิดตะไคร่น้ำและเชื้อราขึ้นบนผนังบ้านของคุณได้โดยง่าย และอาจเป็นสาเหตุทำให้สีทาบ้านที่ผนังภายนอกหลุดร่อนไม่สวยงามอีกต่อไป สีที่เลือกใช้ทาบ้านภายนอกอาคารจะต้องมีคุณสมบัติที่ยึดเกาะแน่นกับพื้นผิวผนัง สามารถป้องกันเชื้อราและตะไคร่น้ำได้ และควรเลือกสีที่มีคุณภาพสูง ราคาพอประมาณเพื่อที่จะได้ช่วยยืดอายุการใช้งานของผนังบ้านให้คงอยู่ตลอดระยะเวลาการใช้งาน สีทาบ้านในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกมากมายหลายเฉดสี และคุณสามารถผสมสีตามความต้องการได้เพิ่มเติมที่แหล่งผู้ผลิตและจำหน่ายสีทาบ้านที่มีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด

สำหรับการเลือกสีทาบ้านตกแต่งภายในอาคาร ควรพิจารณาเลือกสีทาบ้านที่สามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก แบคทีเรียไม่ยึดเกาะโดยเฉพาะบ้านหลังใดที่มีเด็กเล็ก ควรเลือกสีทาบ้านให้ปราศจากสารเคมีหรือสารปรอท เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของบุคคลภายในครอบครัว
หากคุณทำการลงมือทาสีบ้านด้วยตัวเองให้เลือกสีทาบ้านที่มีลักษณะกึ่งเงาดีกว่าสีทาบ้านชนิดสีด้าน เพราะว่าสีทาบ้านประเภทกึ่งเงานี้จะมีฟิลม์ช่วยเคลือบสีให้ดูเรียบเนียนเสมอกัน และการทาสีบ้านจะมองไม่เห็นรอยต่อจากการทาที่ไม่สม่ำเสมอ ทางที่ดีควรเลือกรับบริการช่างทาสีที่มีความเชี่ยวชาญสูง เพื่อความสวยงามของผนังบ้านของคุณ อันคุ้มค่าต่องบประมาณที่ต้องสูญเสียไปและมีอัตราการใช้งานที่ยาวนานคู่บ้านคุณตลอดไป