ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => แบบบ้าน แบบห้อง => Topic started by: cpchomza on 18 กันยายน 2015, 08:40

Title: ตกแต่งออฟฟิศให้น่าทำงานทำอย่างไรได้บ้างกูรูช่วยไขคำตอบ
Post by: cpchomza on 18 กันยายน 2015, 08:40
ตกแต่งออฟฟิศให้น่าทำงานทำอย่างไรได้บ้างกูรูช่วยไขคำตอบ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมออฟฟิศหลายแห่ง ต้องใส่ใจกับการตกแต่งออฟฟิศ โดยเฉพาะบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ นั่นก็เพราะว่าบริษัทเหล่านี้เล็งเห็นถึงความสำคัญของแรงบันดาลใจ ก็เลยพยายามจะทำให้ออฟฟิศมีบรรยากาศสบาย ๆ รู้สึกเหมือนบ้านมากที่สุด ไอเดียตกแต่งออฟฟิศ ที่ครีเอทมาเพื่อกระตุ้นไฟทำงาน พร้อมผลักดันให้เกิดแรงบันดาลใจ และความคิดสร้างสรรค์ แถมยังเป็นไอเดียตกแต่งออฟฟิศที่ทำให้บรรยากาศน่าทำงานมาก ๆ เลย หากลองนึกภาพตัวเองกำลังนั่งพิมพ์งานอยู่กลางสวน เป็นภาพที่ให้ความรู้สึกที่ดีมากเลยใช่ไหมล่ะ ก็เลยมีดีไซเนอร์หัวใสนำหญ้าเทียมมาบุผนังห้องทำงาน เพื่อให้ธรรมชาติช่วยปลุกไฟในการทำงาน พร้อมกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

ไม่จำเป็นต้องมีสกิลกีฬาที่เลิศเลอ ก็รู้สึกสนุกกับไปกีฬาชนิดต่าง ๆ ได้ เพียงแค่นำจุดเด่นของกีฬาแต่ละประเภทมาใช้เป็นธีมตกแต่งออฟฟิศ เช่น ธีมสเกตบอร์ดของออฟฟิศ BFG Communications ที่เพียงแค่เดินผ่านก็รู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเด็กบอร์ด

ตอนทำงานก็เครียดพอแล้ว หากไม่มีที่ระบายอีกคงส่งผลกระทบต่อการทำงานในวันต่อไปแน่ ๆ ซึ่ง Studios Architecture ก็เข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดีเลยจัดห้องเกมให้พนักงานไปเลย 1 ห้อง เอาไว้ผ่อนคลายและสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหลังเลิกงาน

แม้ออฟฟิศจะมีพื้นที่ไม่มากพอ สำหรับสร้างที่พักผ่อนให้กับพนักงาน แต่ก็สามารถสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ได้ ด้วยการนำตู้คอนเทนเนอร์มาดัดแปลงเป็นห้องทำงาน ซึ่งแม้จะมีคอมพิวเตอร์ทำงานอยู่ตรงหน้า ก็ยังรู้สึกชิล ๆ เหมือนนั่งทำงานอยู่ที่บ้านเลย