ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => แบบบ้าน แบบห้อง => Topic started by: cpchomza on 16 กันยายน 2015, 06:25

Title: แบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์อินเทรนด์เก๋ ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้
Post by: cpchomza on 16 กันยายน 2015, 06:25
แบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์อินเทรนด์เก๋ ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้ ตู้คอนเทนเนอร์นอกจากเปาไปทำเป็นร้านกาแฟ ร้านค้าต่างๆ พวกขายเสื้อผ้า อาหาร หรืออื่นๆ ได้แล้ว ยังถือว่าเป็นทางเลือกใหม่สุดแนวของที่พักอาศัยในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเคลื่อนย้ายสะดวก ง่ายในการติดตั้ง อีกทั้งราคาก็ไม่สูงมากขึ้นอยู่กับขนาดและสภาพตู้นั้นๆ ทนน้ำ ทนฝน ทนแดด ก่อสร้างง่าย ต่อเติมขนย้ายได้ และราคาไม่สูง จึงเหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด ขนาดพื้นที่จะตามขนาดของตู้คอนเทนเนอร์ทั่วไปประมาณ 15 ตารางเมตร แต่สามารถลดความอึดอัดได้โดยต่อเติมชานหน้าบ้านเพิ่มขึ้น ส่วนรอบๆบ้านปลูกต้นไม้ช่วยลดความแข็งกระด้างของตู้ลงได้

ส่วนความร้อนและการระบายอากาศ สามารถกันแดดโดยการติดฉนวนกันความร้อน เช่นโฟมฉีดผนัง โฟมติดทับด้วยไม้อัด หรือสร้างหลังคาขึ้นมาอีกชั้นหนึ่ง และเจาะตู้ทำเป็นหน้าต่างระบายความร้อน ภายในบ้าน จัดสรรพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าทุกตารางเมตร ครบชุดทั้งห้องนอนหลัก ห้องครัว ห้องน้ำ มุมโต๊ะรับประทานอาหาร นอกจากนั้นยังมีเตียงเสริม สำหรับนอนได้ 2 ที่ ออกแบบเป็นเตียงนอน 2 ชั้น ติดผนังห้อง เป็นเช่นไรกันบ้างครับ ใครอยากจะใช้ชีวิตแบบนี้กันบ้างเอ่ย ติดแอร์สักตัว ติดฉนวนกันความร้อน ก็น่าจะอยู่กันได้อย่างสบาย

ความกังวลของผู้สร้างบ้านด้วยตู้คอนเทนเนอร์อีกอย่างหนึ่งคือ กลัวเป็นสนิม แต่อย่าเพิ่งกลัวไปเพราะปัจจุบันนี้มีการผลิตน้ำยาหยุดสนิมขึ้นมาเพื่อใช้หยุดสนิมและการแพร่กระจายของสนิมได้อย่างถาวร ใช้น้ำยานี้ทาลงบนสนิมแล้วปล่อยให้แห้งราว 7-8 ชั่วโมง ก็สามารถหยุดการแพร่กระจายของสนิมได้ถึง100% และหากต้องการทาสีทับก็เพียงใช้ผ้าเช็ดคราบน้ำยาให้แห้งแล้วทำสีทับได้ตามใจชอบได้

บ้านตู้คอนเทนเนอร์สามารถขนย้ายได้ง่าย มีความแข็งแรงทนทานต่อแผ่นดินไหว ไฟไหม้ ส่วนปัญหาน้ำท่วมก็ไม่ต้องกังวลเพราะเราสามารถย้ายบ้านหนีน้ำได้ทั้งหลังเลย ด้วยรูปแบบการใช้ตู้คอนเทนเนอร์จะไม่มีวันล้าสมัย เทรนด์นี้จะอยู่ได้ไปอีกนานไม่มีเอาท์แน่นอน และด้วยความที่ใช้เวลาในการก่อสร้างรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องลงฐานรากขนาดใหญ่ เพียงปรับพื้นที่ให้เหมาะสม ทำพื้นให้แข็งแรงเล็กน้อยก็ใช้ได้แล้ว แทบไม่ต้องรอนานเป็นเกือบปีคุณก็จะได้บ้านที่สมบูรณ์แบบ