ทำเลดีดอตคอม

บทความเกี่ยวกับบ้าน => เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน => Topic started by: postok on 20 เมษายน 2012, 04:35

Title: ลายเหล็กดัดใครว่าไม่สำคัญ เพราะขนาดเมืองไทยยังนำแบบลายเหล็กดัดอิตาลีมาขายในบ้านเราเลย ขอชม
Post by: postok on 20 เมษายน 2012, 04:35
แหม มีบ้านกับเขาหลังหนึ่ง จะให้ธรรมดาๆ แบบชาวบ้านได้ยังไง ไหนๆ ก็มีบ้านกับเขาทั้งที ตกแต่งภายในให้โก้เก๋สมกับฐานะซะหน่อย ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็เรียบหรู เวลาแขกมาหาที่บ้าน จะได้มีความสุข นั่งสบายๆ ตากแอร์เย็นๆ กล้องวงจรปิดก็มีแล้ว เหลือแต่เหล็กดัดประตูหน้าต่างนี่สิที่น่าหนักใจ เพราะไม่รู้จะเลือกลายเหล็กดัดแบบไหนดี มีทั้งซี่ถี่ๆ และแบบห่างๆ ใจจริงอยากได้แบบถี่ๆ โจรจะได้ง้างยากหน่อย แถมยังดูปลอดภัยสำหรับคนอยู่อาศัยอีกด้วย ลายเหล็กดัดใครว่าไม่สำคัญ เพราะขนาดเมืองไทยยังนำแบบลายเหล็กดัดอิตาลีมาขายในบ้านเราเลย ขอชมซักหน่อยตอนนี้ จะได้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง

(http://chanaalloy.th.com/images/%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B5-49.JPG)

เหล็กดัดอิตาลี เป็นกรรมวิธีหนึ่งในการผลิตเหล็กเป็นเครื่องใช้ ในชีวิตประจำวัน อาทิเช่น ในงานสถาปัตยกรรม และตกแต่งภายใน ทำรั้ว ประตู หน้าต่าง ราวบันได ราวระเบียง โคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ใช้งานในบ้านอื่นๆ เช่น ตะกร้าใส่ของ เชิงเทียน เป็นต้น

ลักษณะงานของ เหล็กดัดอิตาลี จะมีความใกล้เคียงกับ งานเหล็กหล่อคือมีความสวยงามอ่อนช้อย จนแทบไม่น่าเชื่อว่าทำขึ้นจากกรรมวิธีการเผาเหล็กให้ร้อน และตีให้เกิดเป็นรูปร่างขึ้น เหมือนกับการตีมีดของ ชาวอรัญญิก ในขณะที่เหล็กหล่อเป็นการหลอมเนื้อเหล็กให้เหลว และเทลงแม่พิมพ์

งานเหล็กดัดอิตาลี เป็นงานที่ต้องอาศัยความเป็นช่างผู้มีฝีมือ และความสามารถ ในทางศิลปะส่วนบุคคล ผู้ทำงานจะเป็นทั้งผู้ออกแบบ และลงมือทำพร้อมกัน ช่างฝีมือแต่ละคน จะมีเอกลักษณ์ในการทำงาน แตกต่างกันออกไปและ มักถ่ายทอดเทคนิค ในการทำผ่านทาง ลูกหลานของตน เท่านั้น อันเป็นผลให้งาน เหล็กดัดอิตาลี