ทำเลดีดอตคอม

บทความเกี่ยวกับบ้าน => เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน => Topic started by: postok on 11 เมษายน 2012, 05:10

Title: ใครจะไปเชื่อว่า สีประตูรั้วก็เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ย มาดูสีประตูรั้วตามทิศที่เหมาะสม และ ถูกฮวงจุ้ย
Post by: postok on 11 เมษายน 2012, 05:10
ใครจะไปเชื่อว่า สีประตูรั้วก็เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ย มาดูสีประตูรั้วตามทิศที่เหมาะสม และ ถูกฮวงจุ้ย เพื่อนๆ คงเคยได้ยินว่า ประตูบ้าน คือ ปากพลัง เป็นตัวแทนของทุกสิ่งทุกอย่างในอาคารบ้านเรือน ประตูเป็นมงคล พลังเป็นมงคล ก็ทำให้คนในบ้านมีความสุข เสริมสิริมงคล ซึ่งสีแดง เป็นสีมงคลตลอดกาล เหมาะมากในกรณีที่บ้านตั้งประจันอาคารร้าง ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นหยินจัด เป็นสีที่ดึงดูดพลังหยางมงคล ความมั่งคั่งร่ำรวย สามารถใช้เป็นเคล็ดสกัดการรั่วไหล ด้วยการทาสีประตูห้องน้ำเป็นสีแดง ต่อมาคือ สีน้ำตาล ประตูและบันไดเป็นธาตุไม้ สีน้ำตาลเป็นสีที่ดีสำหรับความมั่งคั่ง การดึงดูดทรัพย์สินเงินทอง ทั้งยังช่วยเรื่องต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ ครอบครัวและบ้านทำให้ครอบครัวอยู่ในระเบียบ ไม่วุ่นวาย แต่ถ้าอยากเลือกสีทารั้วตามวันเกิดก็ได้ นะจ๊ะ

(http://www.homedecorthai.com/uploads/editor/images/Knowledge_article/682/homedecorthai-20110908173749-127325174.gif)

เลือกสีสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์
สี แดงเป็นสีที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันอาทิตย์แต่อย่าคิดจะใช้สีแดงสดเป็นสีบ้าน หรือสีห้องนอนเป็นอันขาด บ้านของคนเกิดวันอาทิตย์ต้องเป็นบ้านไม้สีแดงหรือไม่ก็เป็นบ้านสีขาวสว่างสด ใส ส่วนห้องนอนก็ควรใช้สีควันบุหรี่ สีขาวสะอาดหรือถ้าฝาผนังเป็นไม้ เป็นอิฐก็แต่งห้องด้วยผ้าม่านสีขาว มีลูกไม้ถักสีขาวด้วยเช่นกันแค่นี้ก็เสริมดวงชะตาและทำให้คนเกิดวันอาทิตย์ อยู่ในบ้านนี้อย่างร่มเย็นเป็นสุขได้มากแล้ว

เลือกสีสำหรับคนเกิดวันจันทร์
คน เกิดวันจันทร์ค่อนข้างชอบอยู่คนเดียวสงบๆไม่ค่อยอยากยุ่งวุ่นวายกับใคร สีบ้านที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันจันทร์ต้องเสริมความเป็นคนมีเสน่ห์ให้ผู้คน เห็นชัดๆ สีที่ใช้ก็ควรเป็นสีเงิน สีฟ้าอ่อนหรือไม่ก็เป็นสีเหลืองอ่อนๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประตูบ้านหากมีสีทองได้จะยิ่งเสริมความโดดเด่นให้มากขึ้น ห้องนอนของคนเกิดวันจันทร์ควรจะใช้สีครีม สีเหลืองนวล และสีเขียวอ่อนปนขาว อย่าคิดจะใช้สีสดๆ เป็นอันขาด เพราะนอกจากไม่เสริมดวงชะตาด้านใดด้านหนึ่งแล้ว ยังทำให้ผู้คนที่อยู่ในบ้านเกิดความรู้สึกร้อนรุ่มได้อีกด้วย

เลือกสีสำหรับคนเกิดวันอังคาร
สี บ้านที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันอังคารควรเป็นสีเทา สีฟ้าอ่อน เพราะคนเกิดวันอังคารค่อนข้างเป็นคนใจร้อน ใจเร็ว ดังนั้นควรให้ความสำคัญกับที่อยู่อาศัยให้มากๆ เพราะจะเป็นสถานที่เดียวซึ่งให้ความสงบ อบอุ่น ปลอดภัย และยังทำให้ผู้คนที่อยู่ในบ้านด้วยเกิดความรู้สึกผ่อนคลายความรุ่มลงได้อีก ด้วยนอกจากนี้คนเกิดวันอังคาร ยังควรให้ความสำคัญกับห้องนอนอีกด้วยเพราะจะเป็นที่ๆ เสริมดวงชะตาให้ได้อย่างมากสีของห้องนอนควรจะใช้สีเขียวอ่อนๆสีฟ้าอ่อนๆหรือ สีพยับหมอกซึ่งจะให้ความอ่อนโยน ปลอบประโลม และยังให้ความสงบความมีสมาธิ ผู้พักผ่อนจะเกิดความรู้สึกว่าตัดความยุ่งยากวุ่นวายออกไป ตัดขาดจากโลกภายนอกไปได้สักพักหนึ่ง

เลือกสีสำหรับคนเกิดวันพุธ
พุธ กลางวัน สีบ้านที่ถูกโฉลกด้วย คือ สีฟ้า แดง แสด ขาวและดำ ให้เลือกสีเหล่านี้ในการตกแต่งบ้าน ทาสีทั้งภายนอกและภายใน รวมไปถึงห้องนอน และห้องอื่นๆ ภายในบ้านเพื่อเสริมสิริมงคลและทำให้ผู้อยู่ในบ้านเกิดความสงล และยังรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย ถ้าเป็นคนสนใจการตกแต่งบ้่าน จะเป็นบ้านที่ค่อนข้างออกสไตล์โมเดิร์นผสมกลิ่นอายตะวันออก ทำให้ผู้คนที่มาเยี่ยมเยือนรู้สึกทึ่งในความเป็นคุณ และยังสามารถใช้สีต่างๆ เหล่านี้ในการตกแต่งเป็นสถานที่ทำงานหรือโฮมออฟฟิศ เพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้กับคุณอย่างมากอีกด้วย พุธกลางคืน สีชมพู เทา เขียวอ่อนและขาวนวล เหมาะจะเป็นสีของที่อยู่อาศัย เพราะเป็นสีซึ่งให้ความสงบ ให้่ความอ่อนโยน และปลอบประโลมจิตใจได้เป็นอย่างดี ตามธรรมดาแล้วคนเกิดพุธกลางคืนมักให้ความสำคัญกับผู้คนในบ้านด้วยกัน ห้องแต่ละห้องจึงมีสีที่เหมาะกับบุคลิกภาพของคนนั้นๆ แต่ถ้ายังยึดโทนสีดังกล่าวมานี้จะเสริมดวงชะตาทุกคนได้ดีที่เดียว ช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย และคลายความร้อนรุ่มไปได้มาก ส่วนสีของตัวบ้านภายนอกควรมีสีเข้มๆ เพราะโดยเนื้อแท้แล้วเป็นคนค่อนข้างใจร้อน ทำอะไรก็ต้องให้ได้อย่างใจเร็วๆ ดังนั้นควรเลือกสีที่จะเสริมดวงชะตาให้เกิดความสงบ สีเข้มๆ ทึบๆ ภายนอกแต่ล้อมรอบต้วยต้นไม้สีเขียว ดงไม้ที่มีดอกไม้หลากสีสัน จะทำให้มีสมาธิ เหมาะที่จะเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน ตัดความยุ่งยากวุ่นวายออกไปและเป็นที่ๆคุณจะพักฟื้นเรียกพลังในร่างกายให้ กลับคืนมาได้อีกครั้ง

เลือกสีสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี
สี บ้านที่ถูกโฉลก ควรเป็นสีเอิร์ธโทน มาเป็นอันดับแรก หรือไม่ก็สีน้ำตาลหรือ เป็นบ้านไม้ธรรมชาติไปเลยจะเสริมดวงชะตาได้มาก อยู่แล้วสงบสุข ปลอดภัย และเสริมสิริมงคลได้อย่างได้อย่างดีอีกด่้วย บ้านไม้สีน้ำตาลหรือบ้านตีกทาสีเนื้อๆ น้ำตาลอ่อน ๆ ก็เหมาะที่จะทำให้คนอยู่ในบ้านเกิดความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย และบ้านสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดีก็เหมือนเป็นหลุมหลบภัย เป็นสถานที่ ๆ ตัดขาดจากโลกภายนอก เหมาะกับนิสัยที่ชอบเก็บตัวอยู่เงียบ ๆ คนเดียวของ คุณมากส่วนสีของห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นเพื่อความสบายใจนั้นก็ต้องเป็น สีส้มอ่่อน สีีพีช หรือสีฟ้าอ่อน ๆ สีเหลืองครีม และสีขาว นี่แหละที่จะสร้างความ สุขกาย สบายใจ และอารมณ์ดีให้กับคนเกิดพฤหัสบดีได้อย่างมาก

เลือกสีสำหรับคนเกิดวันศุกร์
สี บ้านที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันศุกร์นั้น ควรเป็นสีอ่อน ๆ เช่น สีขาว สีควันบุหรี่ มาเป็นอันดับแรก หรือสีส้มอ่อน สีเขียวอ่อน ๆ ก็ได้ทาภายนอก จะเสริมดวงชะตาให้ผู้คนภายในบ้านอยู่แล้วสงบสุข เกิดความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย และบ้านสำหรับคนเกิดวันศุกร์นั้นก็เหมือนเป็นหลุมหลบภัย เป็นสถานที่เล็ก ๆ เป็นส่วนตัว ยิ่งถ้าอยู่ท่ามกลางร่มไม้ ภูเขา หรือสถานที่ ๆ เป็นธรรมชาติได้จะยิ่งดีมาก โดยดวงชะตาคนเกิดวันศุกร์จึงมีบ้าน หลายหลัง มีทั้งบ้านหลังเล็ก หลังใหญ่ หรือมีสถานที่ ๆ ตัดขาดจากโลกภายนอก เหมาะกับนิสัยที่ชอบความเป็นอิสระ บางเวลาก็อยากเก็บตัวอยู่เงียบ ๆ คนเดียว ไม่อยากวุ่นวายกับผู้คน ส่วนสีของห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นก็ต้องเป็น สีพีช หรือเขียวอ่อน ๆ และสีขาว นี่แหละเหมาะมาก เพื่อความสุขกายสบายใจและอารมณ์ดีให้เกิดขึ้น ส่วนสีฟ้าอ่อน และสีเหลืองครีม หรือสีส้มเรื่อ ๆ นั้น เหมาะที่จะเป็นม่านหน้าต่าง และเครื่องประดับตกแต่งห้องนอน เช่น โคมไฟ แจกันอันใหญ่ ๆ หรือโต๊ะ เก้าอี้ ก็เหมาะที่จะมีเครื่องใช้าเหล่านี้เอาไว้ประดับตกแต่ง เพื่อเพิ่มความสง่าราศี และเสริมดวงชะตาเพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างมาก

เลือกสีสำหรับคนเกิดวันเสาร์
สี บ้านที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันเสาร์นั้น ควรเป็นสีอ่อน ๆ เช่นสีขาว สีควันบุหรี่ หรือ สีเขียวอ่อน ๆ จะเสริมดวงชะตาให้ผู้คนภายในบ้านอยู่แล้วสงบสุข เกิดความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย อย่าเลือกบ้านสีฟ้า หรือ สีน้ำเงินเพราะกลับทำให้คนเกิดวันเสาร์ร้อนรุ่ม อยู่แล้ว ไม่สงบ สีเขียวอ่อน ๆ นี่แหละควรเลือกมาเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นตัวบ้านภายนอกหรือห้องต่าง ๆ ภายในบ้านก็ตาม และบ้านสำหรับคนเกิดวันเสาร์นั้น ก็เหมือนเป็นสถานที่นัดพบปะผู้คน จำเป็นต้องมีเฟอร์นิเจอร์ประดับประดามากมายหลายสไตล์ในบ้านหลังเดียวกัน ยิ่งถ้ามีเงินมาก ห้องแต่ละห้องก็จะแยกย่อยออกไปตามประโยชน์ใช้สอย ก็ขอให้เลือกห้องทำงาน ห้องรับแขก หรือ ห้องนั่งเล่น ตามสีเสื้อเครื่องเครื่องแต่งกายที่จะเสริมดวงชะตาด้านต่าง ๆ มาใช้กับการทาสีห้องหรือเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องด้วยก็จะเสริมกันยิ่ง ๆ ขึ้นไป โดยดวงชะตา คนเกิดวันเสาร์จะมีบ้านหลายหลัง มีทั้งบ้านหลังเล็ก หลังใหญ่ หรือมีสถานที่ ๆ ตากอากาศ เหมาะกับนิสัยที่ชอบมีเพื่อนมิตรมากหน้าหลายตา และชอบความสรวลเสเฮฮา ห้องแต่ละห้องของคนเกิดวันเสาร์จึงอาจมีหลายสี ได้เช่นกัน