ทำเลดีดอตคอม

บทความเกี่ยวกับบ้าน => เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน => Topic started by: cpchomza on 24 กุมภาพันธ์ 2012, 03:44

Title: แบบบ้านไม้สองชั้น ดีกว่า แบบบ้านไม้ชั้นเดียวอย่างไร พร้อมชมตัวอย่างแบบบ้านไม้สวยๆ
Post by: cpchomza on 24 กุมภาพันธ์ 2012, 03:44
หากคุณมีความฝันที่อยากจะมีบ้านไม้ ทำไมไม่ทำความฝันนั้นให้เป็นจริงล่ะ ไม่ว่าไม้ที่คุณจะเลือกมาทำเป็นบ้านนั้น เป็นไม้จริงหรือไม้สังเคราะห์ ก็ล้วนให้ความรู้สึกถึงกลิ่นไอของความโบราณ คลาสสิก และคุณก็ควรภูมิใจว่า คุณเป็นคนหนึ่งที่ช่วยอนุรักษ์สืบสานบ้านไม้ที่มีมาแต่โบร่ำโบราณไม่ให้สูญหายไป หากคุณอยากสร้างบ้านไม้ คุณมีแบบบ้านหรือยัง วันนี้เรามีแบบบ้านไม้สองชั้น มานำเสนอ แบบบ้านไม้สองชั้น ดีกว่า แบบบ้านไม้ชั้นเดียวอย่างไร พร้อมชมตัวอย่างแบบบ้านไม้สวยๆ

 

(http://wanaleeresort.9nha.com/w40.jpg)

แบบบ้านไม้สองชั้น ดีกว่า แบบบ้านไม้ชั้นเดียวอย่างไร พร้อมชมตัวอย่างแบบบ้านไม้สวยๆ

 

ปัจจุบันวัสดุในการสร้างบ้านจะเน้นไปที่ปูนเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากจัดหาได้ง่าย ราคาถูก และประหยัดเวลา แต่อย่างไรก็ตามไม้ก็ยังไม่เสื่อมคลายความนิยม ไม่ว่าจะเป็นไม้เทียม หรือ ไม้แท้ ก็ยังคงถูกเลือกมาใช้สำหรับการก่อสร้างบ้าน เพราะแบบบ้านไม้ก็ยังคงมีมนต์เสน่ห์ในตัวมันเอง อย่างที่ไม่มีวัสดุอื่นใดมาทดแทนได้ดังนั้น แม้บ้านบางหลังจะเลือกเอาไม้มาเป็นส่วนประกอบในการก่อสร้างซึ่งถึงแม้จะไม่ใช่ทั้งหมด เช่น หน้าต่างไม้ ประตูไม้ พื้นไม้ ราวบันไดไม้ เป็นต้น แต่ก็ไม่ผิดแปลกอะไร

หากคุณชอบบ้านไม้ คุณคิดหรือยังว่า จะเลือกบ้านไม้ชั้นเดียวหรือสองชั้น หากคุณอยากทำบ้านไม้หนีน้ำท่วม คุณสามารถเลือกบ้านไม้ชั้นเดียวหรือสองชั้นก็ได้ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำแบบบ้านไม้สองชั้น ซึ่งดีกว่าชั้นเดียวตรงที่คุณสามารถเนรมิตห้องหับได้หลายห้องในพื้นที่จำกัด เพราะหากคุณมีพื้นที่ไม่มากพอ การจะทำบ้านไม้ชั้นเดียว คงทำให้บ้านคุณแคบไปถนัดตา และ คุณไม่สามารถแบ่งห้องซอยย่อยๆ ได้อีก

หากคุณทำบ้านสองชั้น คุณสามารถแบ่งห้องหับให้ลูก หลาน ได้อย่างง่ายดาย เป็นสัดส่วน ไม่ต้องมานอนแออัดภายในห้องเดียวกัน เราจะได้ไม่ต้องมาอึดอัดใจด้วย หากลูกโตก็มีห้องแยกนอนออกไป จะได้ทำกิจธุระได้ง่ายๆ หน่อย หากมีญาติมาพบ เราก็มีห้องให้นอนได้ ไม่ต้องไปเช่าโรงแรมให้เปลืองเงินเปลืองทอง