ทำเลดีดอตคอม

บทความเกี่ยวกับบ้าน => เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน => Topic started by: poohbaza on 20 ธันวาคม 2011, 05:49

Title: ราคาประตูม้วน ประตูม้วน SmartTek และ ประตูม้วน สยาม เพอร์เฟค ชัตเตอร์ บริษัทไหนดีกว่า
Post by: poohbaza on 20 ธันวาคม 2011, 05:49
ถ้าพูดถึงเรื่องประตูม้วน สำหรับอาคารพาณิชย์ มีอยู่สองยี่ห้อเลยครับที่ใครๆ นึกถึง ก็คือ ยี่ห้อ SmartTek และ ของสยามเพอร์เฟคชัตเตอร์ หากบ้านคุณเป็นอาคารพาณิชย์ จะทำรั้วบ้านแบบบ้านเดี่ยวก็ไม่ได้ ต้องทำประตูม้วนชัวร์ๆ ดูเข้าที แต่จะเลือกประตูม้วนยี่ห้อไหนดีล่ะ มีหลากหลายยี่ห้อมากเลย และไม่มีความรู้เรื่องประตูม้วนเลย ว่ายี่ห้อไหนดี แต่เท่าที่สอบถามมา และเท่าที่ค้นหาในอินเตอร์เน็ตมีแต่คนใช้ประตูม้วน SmartTek และ ประตูม้วน สยาม เพอร์เฟค ชัตเตอร์ แต่เราจะต้องเลือกแค่ยี่ห้อเดียว ไม่รู้ว่าจะเอาของที่ไหนดี วันนี้เราลองมาเปรียบเทียบกันดีกว่าว่า เราจะเลือกยี่ห้อไหนดี จะได้รีบๆ ทำประตูม้วนซักที

(http://www.siam-shop.com/images/shop/p13929_14090822024829)

ประตูม้วนของ SmartTek และ ประตูม้วน สยาม เพอร์เฟค ชัตเตอร์ มีทั้งแบบประตูม้วนระบบสปริงมือดึง และ ประตูม้วนระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามความพอใจ จะเอาแบบสบายไม่ใช้มือดึงก็เลือกแบบมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ถ้าอยากออกกำลังกายก็เลือกแบบมือดึง แต่รูปแบบของประตู ของ สยาม เพอร์เฟค ชัตเตอร์ จะมีให้เลือกแบบใบอลูซิงค์ ซึ่งมีความเร็ว เงียบ และปลอดภัย ทำมาจากเหล็กทนแรงดึงสูง และเคลือบด้วยสังกะสี เพื่อทนการกัดกร่อนนานถึง 10 ปี ที่สำคัญกว่านั้นคือ ความเร็วเฉลี่ย 250 มม.ต่อวินาที หรือเร็วกว่าประตูแบบเดิมถึง 2 เท่า และที่สำคัญที่สุดคือ ประตูจะม้วนกลับทันทีที่เลื่อนลงมาทับสิ่งของ

หากเป็นแบบใบอลูอาร์ตก็จะเหมือนกับใบอลูซิงค์ แต่ต่างกันตรงที่จะเพิ่มลูกเล่นเข้าไปให้สวยงามมากยิ่งขึ้น ส่วนใบอลูมิเนียมทึบ เป็นประตูในระดับหรูหรา โดยผลิตจาก aluminum และพ่นด้วยสีฝุ่นเพื่อป้องกันสนิมตลอดอายุการใช้งานและยังมีการทำงานที่เร็วในการเปิด ปิด ติดตั้งง่ายและสามารถติดตั้งกับเสาประตูม้วนแบบเดิมได้เลย จึงทำให้ประตูม้วนแบบ aluminum เป็นตัวเลือกที่ผสมผสานทั้งประตูแบบเก่าและใหม่เข้าด้วยกัน ส่วนใบอลูมิเนียมโปร่ง เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ ประตูหน้าร้านในห้าง โดยมีช่องกว้างได้ถึง 225 มม. และสูง 39 มม. และสามารถปรับแต่งขนาดช่องได้ตามต้องการ อีกทั้งยังสามารถแทรกแผ่นโพลี คาบอเนต เพื่อป้องกันฝุ่นได้อีกด้วย และ ใบโพลีคาร์บอเนต เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับประตูหน้าร้าน, ตึกแถว และบูทงานต่างๆ ด้วยคุณสมบัติที่โปร่งใส ทำให้มีความปลอดภัย, มองเห็นได้ตลอดเวลา, โชว์สินค้าในร้านแม้เวลาปิดร้าน และช่วยประหยัดพลังงาน ประตูม้วน โพลี คาบอเนต ยังสามารถผสมเข้ากับประตูอลูมิเนี่ยมแบบ A-120 Aluminum ได้อีกด้วย

ส่วนของ SmartTek จะเป็นเมทัลชีท ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างกัน มีรูปลักษณ์พิเศษเป็นแผ่นเดียวตลอด ซึ่งมีลักษณะพิเศษ ดังต่อไปนี้ ใช้ลูกกลิ้งพลาสติกสำเร็จรูป เป็นแกนกลางของแกนหมุนโครงประตูม้วน โดยเลือกใช้วัสดุซึ่งเป็นพลาสติกสำหรับงานวิศวกรรมโดยเฉพาะ ซึ่งผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่มีการแตกร้าว โดยการทดลองตามขบวนการตลอด 24 ชั่วโมง นาน 6 เดือน และไม่เกิดร่องรอยสึกหรอใดๆ โดยการทดลอง เปิด-ปิด วันละ 3 ครั้ง ซึ่งสามารถใช้งานได้ทนทาน ยาวนานถึง 45 ปี ด้านข้างของประตูทั้งสองเลือกใช้สายพานแบน ทำจากพลาสติกพิเศษหุ้มด้วยวัสดุที่มีคุณสมบัติทนทานเป็นพิเศษต่อการสึกหรอ อันเกิดจากการเสียดสี ไม่ต้องหยอดน้ำมันหล่อลื่นใดๆ ได้ผ่านการทดสอบสภาพความทนทานมาแล้ว โดยการให้ทำการ เปิด-ปิด ทุกวัน วันละ3 ครั้งเป็นเวลา 6 เดือน สามารถมีอายุการใช้งานยาวนานไม่ต่ำกว่า 22 ปี

รางประตู ทำจากอลูมิเนียมซึ่งไม่เป็นสนิม ออกแบบมาโดยเฉพาะ ไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นใดๆ ทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย ไม่สกปรก ทนทานไม่เป็นสนิม เมื่อบานประตูเคลื่อนที่ลง ฝาครอบด้านล่างซึ่งเป็นพลาสติกที่ทนทาน จะทำให้บานประตูปิดได้อย่างสนิท สามารถป้องกันลม และป้องกันฝุ่นผงที่จะพัดเข้าได้เป็นอย่างดี หากเปรียบเทียบกันแล้ว ทั้งสองบริษัทต่างก็มีประตูม้วนที่เป็นจุดเด่นของตัวเอง ซึ่งก็แล้วแต่คุณว่าจะเลือกประตูม้วนแบบไหนดี อยากได้แบบเมทัลชีท ก็เลือกของ SmartTek แต่ถ้าอยากได้แบบอื่นๆ ก็ลองไปดูของ สยาม เพอร์เฟค ชัตเตอร์ แล้วกันจ้า