ทำเลดีดอตคอม

บทความเกี่ยวกับบ้าน => เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน => Topic started by: poohbaza on 19 ธันวาคม 2011, 10:52

Title: ราคาคอนกรีตผสมเสร็จต่อคิว เช็คราคาคอนกรีตผสมเสร็จต่อคิว ที่ขายในเชียงใหม่
Post by: poohbaza on 19 ธันวาคม 2011, 10:52
ไม่ว่าจะสร้างบ้านแบบใด สิ่งแรกที่ต้องคิดคือเรือ่งคอนกรีต ยิ่งสร้างบ้านที่เชียงใหม่ เพื่อนๆ อาจจะมีตัวเลือกในการเลือกบริษัทคอนกรีตหลายยี่ห้อ ไม่ว่ายี่ห้อปูนตราช้าง ยี่ห้อซีเมนต์ไทย ยี่ห้อซีแพค เชียงใหม่น่าจะมีครบทุกยี่ห้อกันเลยทีเดียวหละ ทั้งนี้หากคุณอยากจะสร้างบ้าน หรือที่พักอาศัยในเชียงใหม่ แล้วมีทีมช่างเขาคำนวณปริมาณคอนกรีตผสมเสร็จให้คุณแล้วอย่างเรียบร้อยก็ดีไป จะได้ไม่ต้องปวดหัววุ่นวาย ไม่ต้องมาคำนวณหาปริมาณคอนกรีตที่จะต้องสั่งเอง แต่หากคุณอยากจะซ่อมบ้านเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่คุณไม่ทราบว่าควรจะสั่งคอนกรีตผสมเสร็จปริมาณเท่าไหร่ดี ครั้นจะไปขอความช่วยเหลือจากวิศวกรก็ไม่รู้จักใครเลย วันนี้เรามีเทคนิคการคำนวณมาฝาก และหากอยากทราบราคาคอนกรีตผสมเสร็จเราก็มีรายละเอียดมาฝากด้วย

(http://necconcrete.com/image/mix1.jpg)
 

บ้าน อาคาร ทาวน์เฮาส์และที่พักอาศัยต่างๆ ซึ่งเป็นโครงสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับทุกคน ความมั่นคงความแข็งแรงของบ้านจำเป็นที่สามารถจะรับน้ำหนักและคงทนได้อย่าง ประสิทธิภาพ เพราะบ้านและที่อยู่อาศัย ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกันง่ายๆ หรือปรับปรุงกันอย่างง่ายดาย เราสามารถสังเกตได้ว่าถ้า บ้านหลังไหนใช้คอนกรีตที่ไม่ได้มาตรฐานไม่ว่าจะเป็นการผสมคอนกรีตจากโม่เล็ก หรือ สั่งซื้อคอนกรีตราคาถูก แต่ไม่ได้มาตรฐานเช่น โรงงานที่ขาดการ ตรวจสอบคุณภาพของวัตถุดิบที่จะใช้มาผสมเป็นคอนกรีต ไม่ว่าจะเป็น ปูนซิเมนต์ ขนาดที่ถูกต้องของหิน ความละเอียด ของทราย และคุณภาพของน้ำ เป็นต้น หรือแม้กระทั่ง การผสมเองจากโม่เล็กที่ได้ความแข็งแรงที่ต่างกันในแต่ละครั้ง อาจมีผลกระทบต่อความแข็งแรงของบ้านและที่อยู่อาศัยในภายภาคหลัง

CPAC Concrete for real estate หรือคอนกรีตสำหรับที่พักอาศัย คือ นวัตกรรมของทางซีแพค ซึ่งทางซีเองเองทำการพัฒนาและตรวงสอบคุณภาพพร้อมทั่งยังทำการวิจัยคอนกรีต ผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่ๆๆ เพื่อใช้ในการพัฒนาบ้านเมืองของพวกเราชาวไทยต่อไป Cpac เองบริการเทปูน เทคอนกรีตสำหรับบ้านที่พักอาศัยเพื่อใช้ในการทำ เสาเข็ม ฐานราก เสาคาน และ พื้น รวมทั้ง พื้นห้องน้ำ กันสาด ห้องใต้ดิน ดาดฟ้า ระเบียง ลานซักล้าง และ ลานเอนกประสงค์ เป็นต้น ทั้งนี้ทาง CPAC เองสามารถจัดส่งคอนกรีตเริ่มต้นที่ 1 คิว บริการส่งผ่านรถโม่ซีแพคขนาดเล็ก เพื่อบริการให้แก่ลูกค้าทุกท่านเป็นไปด้วยความสะดวกและรวดเร็ว โดยมีโรงงานกระจายอยู่ทั่วประเทศเทศกว่า 400 แห่ง พร้อมบริการด้วยรถผสมคอนกรีตกว่า 3,000 คัน และรถปั๊มคอนกรีตกว่า 150 คัน

โดยปกติการซื้อขายคอนกรีตผสมเสร็จนั้นจะใช้หน่วยเป็นคิว หรือ ลูกบาศก์เมตร ถ้าเราจะสร้างบ้านใหม่ทั้งหลัง วิศวกรหรือสถาปนิกที่ออกแบบให้จะมีการคำนวณเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราจะสามารถถามจำนวนที่ต้องใช้ได้เลย แต่ถ้าท่านจะต่อเติมซ่อมแซมบ้านเพียงเล็กน้อยก็มีหลักการคำนวณง่ายๆ ดังนี้

Quote
สูตรการคำนวณ ปริมาณคอนกรีตที่ใช้เทคาน
กว้าง x ยาว x ลึก = จำนวนคิวที่ต้องใช้งาน
สูตรการคำนวณ ปริมาณคอนกรีตที่ใช้เทเสา
กว้าง x ยาว x สูง = จำนวนคิวที่ต้องใช้งาน
สูตรการคำนวณ ปริมาณคอนกรีตที่ใช้เทพื้น
กว้าง x ยาว x หนา = จำนวนคิวที่ต้องใช้งาน
และปริมาณคอนกรีต 1 คิว
ถ้าเอาไปเทพื้นหนา 10 ซม. เช่นเทพื้นบ้าน จะเทได้ 10 ตารางเมตร
ถ้าเอาไปเทพื้นหนา 15 ซม. เช่นลานจอดรถ จะเทได้ 6.5 ตารางเมตร
ถ้าเอาไปเทพื้นหนา 20 ซม. เช่นถนน จะเทได้ 5 ตารางเมตร